​วันที่ 46 “พลังคนรุ่นใหม่ ก้าวไปออกเสียงประชามติ” (22 กรกฎาคม 2559)


“หนึ่งเสียงก็มีความสำคัญ มาช่วยกันสร้างสรรค์ดอกไม้ประชาธิปไตย

แสดงพลังของคนรุ่นใหม่ให้ประชาธิปไตยผลิใบเต็มที่ 7 สิงหาคมนี้ ร่วมออกเสียงประชามติ”

ที่มา... www.youtube.com

เสียงเพลงดังไปทั่วโรงเรียนในช่วงพักกลางวัน ซึ่งเชือว่าโรงเรียนอื่น ๆ ก็คงเหมือนกัน เป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนทุกคนรับรู้แม้จะไม่สามารถออกเสียงได้ด้วยตนเอง แต่วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ คือ เพื่อให้นักเรียนสามารถชักชวนและเตือนให้ผู้ปกครองของตนไปร่วมออกเสียงในวันที่กำหนดได้

กิจกรรมในวันนี้... เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงประชามติและจัดจำลองสถานการณ์การลงประชามติให้นักเรียนชั้น ป. 6 – ม. 3 ซึ่งดิฉันได้มีโอกาสไปช่วยควบคุมดูแลนักเรียนและนั่งโต๊ะสมมติเป็นกรรมการหน่วยลงประชามติ และให้นักเรียนได้มีประสบการณ์ในการลงประชามติโดยการให้ปฏิบัติจริงจะได้นำความรู้และประสบการณ์ไปบอกเล่ากับผู้ปกครองได้อย่างถูกต้องและเข้าใจได้ง่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดิฉันคิดว่านักเรียนจะสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่เพราะเป็นการเรียนรู้ที่เกิดจากประสบการณ์จริง หวังว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงเรียนจัดขึ้นมานั้นจะบรรลุวัตถุประสงค์ทั้งหมด


ขอบคุณค่ะ ...

หมายเลขบันทึก: 611113เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท