วันที่ 45 กลับมาเรียนกันได้แล้วค่ะ (21 กรกฎาคม 2559)


หลังจากกลับมาจากการหยุดยาว นักเรียนทุกคนก็ได้กลับมาเรียนตามปกติ และมีนักเรียนส่วนหนึ่งที่คงหยุดเพลิน วันนี้เลยไม่มาโรงเรียนกันหลายคน

ในส่วนของวันนี้บางวิชาก็มีการจัดสอบกลางภาค บางรายวิชาก็ไม่มี เช่นรายวิชาคณิตศาสตร์ที่ดิฉันรับผิดชอบ เนื่องจากมีการเก็บคะแนนในแต่ละบทเรียนอยู่แล้ว และอีกไม่กี่เรื่องนักเรียนชั้น ป. 3 ก็จะเรียนจบบทที่ 2 จึงจะทำการเก็บคะแนนในภายหลังต่อไป

ว่าด้วยเรื่องของ ป.3 กับวิชาภาษาอังกฤษ ที่เป็นปัญหานักเรียนไม่ยอมเรียน และไม่ค่อยสนใจเรียน ดิฉันเริ่มแก้ปัญหาโดยให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมในการเรียน และใช้สื่อที่น่าสนใจ ซึ่งผลที่ได้ของวันนี้ คือ นักเรียนให้ความร่วมมือดีในการทำกิจกรรม สนุกสนานและตั้งใจทำงาน แต่ในขณะที่ทำการสอนหรืออธิบายก่อนการทำกิจกรรม นักเรียนกลุ่มหนึ่งซึ่งก็เป็นกลุ่มเดิมยังคงไม่ตั้งใจเรียนและเล่นกัน รบกวนการเรียนของเพื่อนในชั้นเรียน และเป็นอุปสรรคต่อการสอนของครูด้วย แม้ผลจะยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรแต่ดิฉันจะพยายามต่อไป เพื่อให้นักเรียนชั้น ป. 3 มีความสุขและสนใจในการเรียนภาษาอังกฤษ

วันนี้เอาภาพกิจกรรมมาฝากค่ะ เป็นการให้นักเรียนแต่ละกลุ่มอ่านประโยคและวาดภาพให้ถูกต้องตรงกับที่ประโยคกล่าวไว้


ขอบคุณค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 611112เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท