วันที่ 46 รณรงค์การไปใช้สิทธิลงประชามติ (22/06/2559)


ในตอนบ่ายของวันนี้ ทางกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้จัดให้มีกิจกรรม สถานการณ์จำลองและให้ความรู้เกี่ยวกับการออกไปใช้สิทธิลงประชามติให้แก่นักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยจะมีการให้ความรู้ก่อนการจัดการจำลองสถานที่จริง และการปฏิบัติตามขั้นตอนของการลงประชามติ โดยให้นักเรียนสมมติตัวเองว่าเป็นผู้ลงประชามติ และทำตามขั้นตอนทีละคน


และฉันพร้อมทั้งเพื่อนๆนักศึกษาฝึกประสบการณ์ก็ได้ไปจำลองการทำหน้าที่เป็นกรรมการประจำหน่วยลงประชามติ แล้วให้นักเรียนเข้าแถวมาลงประชามติทีละขั้นตอน ซึ่งเด็กนักเรียนสามารถทำได้ถูกต้องตามขั้นตอน และจะต้องนำไปบอกหรือแนะนำขั้นตอน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองไปลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ด้วย


เด็กๆตั้งใจมาก และสามารถทำได้ถูกต้อง


และในตอนเย็นฉันก็ได้พูดคุยกับครูพี่เลี้ยงเพื่อปรึกษาเรื่องของการทำงานวิจัยจากปัญหาที่พบในการสอบกลางภาคเรียนที่ผ่านมา ครูพี่เลี้ยงได้แนะนำให้ โดยช่วยบอกว่านักเรียนคนไหนบ้างที่มีปัญหามากๆ และมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้องหรือไม่ เช่น เป็นเด็กสมาธิสั้น หรือบางคนเรียนพิเศษตอนเย็นอยู่แล้วแต่นอกโรงเรียน หลังจากดูแล้วมีนักเรียนจำนวน 5 คนที่เข้าข่ายมีปัญหา แล้วครูยังแนะนำให้ฉันไปถามนักเรียนเรื่องของการสอนเสริมหลังเลิกเรียนก่อนด้วย เพราะจะต้องดูว่าตอนเย็นนักเรียนเดินทางกลับบ้านอย่างไร สะดวกหรือไม่ ซึ่งการทำงานวิจัยของฉัน ฉันคิดว่าจะใช้การสอนเสริมนอกเวลาเรียนควบคู่กับการใช้แบบฝึกทักษะที่จะได้จัดทำขึ้นเองน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 46
หมายเลขบันทึก: 611111เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท