เรื่องเล่าปี 1 เข้าวัดเรียนรู้ธรรมมะ ขึ้นหอผู้ป่วยครั้งแรก เรียนทฤษฏี


เข้าวัดเรียนรู้ธรรมมะ  

              เข้าวัดเรียนรู้ธรรมมะและฝึกสมาธิ ณ วัดประยูร ปทุมธานี วันนี้จิตใจผ่องใสมาก บางคนก็ยังหวั่นๆว่าจะเข้าได้หรือเปล่า กลัวจะร้อน... แต่ก็เข้าไปได้ทุกคน เฮ้อ..รอดตัวไป เข้าไปแล้วรู้สึกว่า จิตใจมันสงบจริงๆ ความชั่วร้ายต่างๆมันกระโดดออกไปก่อนเข้าวัดแล้วนี่ ธรรมมะที่ได้รับการถ่ายทอดจากหลวงพ่อ มันซึ้งกินใจมาก เหมือนอิ่มทิพย์ ก็ข่าววัดมันอร่อยนี่ มันรู้รักสบายใจ ลืมเรื่องเศร้าต่างๆไปหมดสิ้น หลายคนคิดว่าถ้าหนูได้ไปวัดอีก คงได้ขอหลวงพ่อบวชชีต่อแน่ๆเพราะซึ้งในพระธรรมมาก ก่อนกลับพวกเราได้หนังสือธรรรมมะกลับไปเป็นที่ระลึกในอนาคตตามระเบียบ 

ขึ้นหอผู้ป่วยครั้งแรก
                          
ขึ้นหอผู้ป่วยครั้งแรก ทดลองความรู้ความสามารถในการประเมินผู้ป่วย ไม่ง่ายอย่างที่คิด บางคนก็คล่องมากเพราะว่าทำเป็นประจำ บางคนก็กล้าๆกลัวเพราะว่าห่างหายไปนานหลายปี เพราะเปลี่ยนตำแหน่งไปบริหารที่สูงขึ้น แต่ทุกคนก็ปรับตัวได้ สามารถทำได้ในระดับหนึ่ง ก็คงต้องไปฝึกและศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมต่อไปอีกนะ

 เรียนทฤษฏี
                   
เรียนทฤษฏีการพยาบาลเป็นอะไรที่เป็นศาสตร์จริงๆ สัมมนากันทั้ง course จริงๆ เตรียดกันมากๆ บางคนก็ได้เรียนมา บางคนก็ไม่ได้เรียน เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ถูๆไถ กันไป บางกลุ่มก็นำเสนอได้อย่างราบรื่น บางกลุ่มก็ติดๆขัดๆ ไม่รู้เพราะนักศึกษาไม่เข้าใจความคิดของอาจารย์หรืออาจารย์ไม่เข้าใจความคิดของนักศึกษา ทั้งๆที่ได้เข้าไปพูดคุยกันก่อน ตรงนี้ใครไม่เจอไม่รู้ แต่ทุกกลุ่มก็ผ่านไปได้ด้วยดี หลังจากนั้นจึงจับกลุ่มพูดคุยเพื่อยุติข้อสงสัยที่เกิดขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจนถึงบัดนี้ข้อสงสัยที่เกิดขึ้นได้รับการแก้ไขแล้วหรือยัง ต้องถามรุ่นต่อไป 

ภาษาอังกฤษ  
                    
วิชาภาษอังกฤษ เป็นวิชาที่คิดว่ากดดันมากเนื่องจากคะแนนสอบ
TU-Get ต่ำกันทุกๆคน กลัวจะเรียนไม่รู้เรื่อง สอบไม่ผ่าน แต่เรียนไปเรียนมา จึงเปลี่ยนความคิดใหม่ว่าภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่น่าเรียนที่สุด เพราะเรียนไม่เครียด เรียนง่าย สอนง่ายแก้ตัวง่าย อาจารย์น่ารัก สอนดี บางคนติดใจ ก็ขอเรียนเพิ่มเติมก็มี ไม่รู้ติดใจอะไรกันักกันหนา บางคนก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวประจำในช่วงนั้นก็มี..เนื่องจากเลิกเรียนค่ำ ฉะนั้นต้องอิ่มก่อนกลับและต้องพิเศษด้วย

หมายเลขบันทึก: 61109เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดีจังที่ได้เรียนธรรมมะและคิดว่าภาษาอังกฤษไม่ยาก
  • ขอให้มีความสุขกับการเรียนนะครับ

สวัสดีครับ นาย ขจิต ฝอยทอง

  • ขอบคุณครับ
  • จะตั้งใจเรียนให้มากขึ้นครับ

สวัสดีครับ Miss somporn poungpratoom

  • ขอบคุณครับ
  • ได้กำลังล้นเหลือเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท