วันที่ 44 เตรียมข้อสอบ (22 กรกฎาคม 2559)


วันนี้ฉันไปโรงเรียนหลังจากที่หยุดยาวหลายวันรวมถึงเมื่อวานด้วย ฉันลาป่วยเนื่องจากไม่สบาย และวันนี้ฉันมาโรงเรียนค่อนข้างสายเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ในขณะที่เข้าแถวเคารพธงชาติมีครูที่รับผิดชอบการจัดทำข้อสอบเรียกตัวเข้าไปชี้แนะการจัดบรรจุข้อสอบของแต่ละระดับชั้น ซึ่งฉันได้รับผิดชอบชั้น ป.4 และงานยังคงค้างอยู่เยอะมากจึงต้องหาเวลาว่างมาตรวจนับข้อสอบและบรรจุข้อสอบลงในซอง ซึ่งก็วุ่นกันทั้งวัน เพื่อนฝึกสอนแต่ละคนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ และหลังจากที่ช่วยกันทำทั้งวัน พอทำเสร็จแล้วเห็นผลงานที่กองอยู่ตรงหน้ามันก็รู้สึกภูมิใจและดีใจที่เราทุกคนช่วยกันทำให้สำเร็จได้


คาบที่ฉันมีสอนฉันก็เข้าไปสอนตามหน้าที่ที่รับผิดชอบวันนี้มีการทบทวนเนื้อหาก่อนสอบ จากการสอนที่ผ่านมาฉันไม่รู้ว่าฉันทำได้ดีแค่ไหน นี่คงเป็นตัววัดความสำเร็จของการสอนแล้วสินะ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ฉันต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นและนำไปพัฒนาตนเองต่อไป

ช่วงคาบลดเวลาเรียนวันนี้ครูพี่เลียเงได้ให้นักเรียนออกแบบเครื่องบิน หรืออะไรก็ได้ที่สามารถทำให้โยนลงมาแล้วของที่อยู่ในแก้วไม่ตกลงมา ซึ่งนักเรียนได้วางแผนร่วมกันไว้แล้ว ในวันนี้จึงนำแบบมาทดลองทำจริง เด็ก ๆ รู้สึกตื่นเต้นและตั้งใจทำกันมาก ทุกกลุ่มเลย บางกลุ่มทำคล้าย ๆ บอลลูน บางกลุ่มทำเหมือนร่มชูชีพ แตกต่างกันไปและเมื่อได้ผลงานออกมาแล้วก็ทำการทดสอบโชว์เพื่อน ๆ ทั้งห้องว่าจะมีกลุ่มใดบ้างที่สามารถทำได้ และผลปรากฏว่ามีอยู่ 1 กลุ่มที่สามารถทำได้ ถือว่าเก่งมากแล้วสำหรับเด็ก ป.3 วันนี้ดูเด็ก ๆ มีความสุข ฉันก็มีความสุขไปด้วย





เด็กห้องนี้โชคดีที่มีครูใจดี และส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนตามความสนใจของนักเรียนอย่างแท้จริง เรียนปนเล่น เด็ก ๆ มีความสุขได้เรียนรู้ทักษะหลายด้านไม่ว่าจะเป็น การวางแผน การใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ การเข้าสังคมกับกลุ่มเพื่อน การวางตัวและการปฏิบัติตัวต่อเพื่อนในกลุ่ม ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้ครูพี่เลี้ยงที่ใจดี มีทัศนคติที่ดี และเป็นครูต้นแบบของฉัน

หมายเลขบันทึก: 611073เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท