พี่เล่าให้น้องฟัง ( 22 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์


วันนี้จะขอเล่าเรื่องราวของกิจกรรมในชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ นั่นก็คือชั่วโมงของกิจกรรมในวันศุกร์สุดสัปดาห์....

กิจกรรมนี้จะเป็นกิจกรรมที่พี่ ป. 4-5-6 ไปอ่านหนังสือสารานุกรมคนละ 1 เล่ม แล้วจับใจความสำคัญของเรื่องที่ตนเองอ่าน แล้วมาเล่าให้น้อง ป. 1-2-3 ฟัง โดยพี่ 1 คน จะจับกับน้อง 5 คน แต่บางกลุ่มก็ไม่ถึง แต่ก็เฉลี่ยๆ กันไปในแต่ละกลุ่ม พี่บางคนก็เล่าได้อรรถรสมากน้องๆ นั่งฟังก็สนุกตามด้วย บางคนก็มีการเอาภาพให้ดูประกอบด้วย เพื่อให้น้องเกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น บางคนก็ก้มหน้าก้มตาอ่านอย่างเดียวเลย บางคนอ่านเก่งเป็นนักสารานุกรม สามารถบอกให้น้องตั้งใจฟังได้ด้วยการบอกว่า พออ่านจบให้น้องตั้งคำถามคนละ 1 คำถามด้วย แหม่...มีวิธีการที่ดีซะด้วย ใช้ได้เลยทีเดียว....555









พอเสร็จกิจกรรมนี้ นักเรียนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ทำกิจกรรมตอนเย็นเสร็จก็ยิ้มมีความสุขกันใหญ่ สงสัยวันพรุ่งนี้จะได้ตื่นสายกันล่ะ ครูก็มีความสุขมากเช่นกัน .... 555

ก่อนเก็บกระเป๋าเดินกลับบ้านพัก แอบแวะไปช่วยครูวิมลด้วยค่ะ พรุ่งนี้ทางโรงเรียนจะจัดอบรม การสื่อการเรียนการสอน เย็นนี้ที่ห้องเด็กพิเศษก็เลยมีการเตรียมสถานที่จัดงาน เตรียมสื่อต่างๆ กันให้วุ่นเลย เราก็เลยได้เข้าไปช่วยตัดขีดเส้นกรอบ และตัดกระดาษมานิดนึงด้วย พอเสร็จภารกิจ หมดหน้าที่ก็กลับบ้านพัก....


คืนนี้ คืนวันศุกร์...เข้าสูโหมด คือปั่นแผนอีกแล้ว สู้ๆๆ เด้อ...ทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 611070เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท