วันที่ 48 สอบกลางภาค 1/2559 วันสุดท้าย...(22 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์ วันสอบกลางภาค 1/2559 วันสุดท้าย สำหรับนี้ เริ่มต้นการสอบด้วยวิชาคณิตศาสตร์ ฉบับที่ 2 และภาษาไทย ฉบับที่ 2 ตามมาติด ๆ วันนี้คลายความกังกลไปทุกอย่าง ๆ เรื่องที่ว่าเด็กจะทำได้หรือไม่ได้ เด็กทำได้อยู่แล้ว เพราะเด็กอ่านข้อสอบกันได้ คิดได้เอง และทันเวลาที่กำหนดส่ง (อย่างเหลือเฟือ) แต่ส่วนที่ต้องลุ้นและรอดูต่อไปก็คือ คะแนนและผลที่จะออกมา เร็ว ๆ นี้ (ต้องรีบตรวจข้อสอบ รีบกรอกคะแนน ส่งฝ่ายวิชาการวันจันทร์นี้แล้ว เวลา...ต้องการเวลาเพิ่มเหลือเกิน)

ผ่านไปกับการสอบในภาคเช้า เข้าสู่ภาคบ่ายอย่างรวดเร็ว ภาษาอังกฤษอีกแล้ว รอบนี้อ่านข้อสอบด้วยสำเนียงที่ถูกบ้างผิดบ้าง พอฟังได้ แต่เด็กก็หัวเราะกันไปคลายเครียดในห้องสอบ 555 (แต่กลับมาคิด นี่เราอ่อนภาษาขนาดนี้เลยหรือ ไม่ค่อยจะไหวเลย)

และสำหรับวิชาสุดท้ายในวันนี้เป็นวิชาศิลปะ ในข้อสอบให้เด็กระบายสีรูปภาพด้วยสีไม้
เด็ก ๆ ชอบกันใหญ่ ตั้งใจสอบ ตั้งใจระบายกันอย่างขะมักเขม้น แตกต่างจากวิชาอื่นมาก เมื่อทำข้อสอบยังไม่ทันเท่าไหร่ก็รีบจะส่งกัน แต่วิชานี้เหลือ 5 นาทีสุดท้ายก็ยังทำกันอย่างจริงจัง เหมือนว่าข้อสอบศิลปะเป็นข้อสอบปราบลิงน้อยที่ได้ผลดีมากเลยนะเนี่ย

หลังจากส่งข้อสอบต่าง ๆ นานา เสร็จเรียบร้อยแล้วก็กลับห้อง 2/2 ของเรา จัดการจัดโต๊ะ เก้าอี้ให้อยู่ในสภาพเดิม ลบกระดาน เปลี่ยนวันที่ เพื่อพร้อมเรียนในวันจันทร์ จากนั้นก็นำร่างกายที่แทบจะหลับได้ทุกที่ ไปเบิกข้อสอบในห้องเก็บข้อสอบ แบกกลับหอ...ตรวจ...ต่อไป เพื่อจะได้กรอกคะแนน พร้อมส่งในวันจันทร์...สู้ ไหว ไม่เหนื่อย เราทำได้! ^__^

หมายเลขบันทึก: 611059เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กเรียนวิชาไหนแล้วมีความสุข เด็กก็คงชอบเรียนวิชานั้น
เหมือนเราตอนเรียนหนังสือไง ;)...

Ongkuleemarn

จริงค่ะอาจารย์ และก็กลัวได้คะแนนสอบน้อยด้วยนะคะ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท