วันที่ 47 เริ่มต้น (หลังจากหยุดยาว) ด้วยการสอบ...(21 กรกฎาคม 2559)


วันนี้ไปโรงเรียนด้วยสายฝนโปรยปราย ต้อนรับวันสอบวันแรก หลังจากหยุดยาวไป 5 วัน มันคงก็ไม่แปลกที่เราจะคิดถึงเด็ก ๆ และเชื่อว่าเด็ก ๆ ก็คงคิดถึงเราเหมือนกัน ก็ทั้งวิ่งมากอด วิ่งมาถาม วิ่งมาเล่าสารพัดเรื่องทั้งเล่น ทั้งเที่ยว ไปนั่น ไปนี่ แต่ยกเว้นหนึ่งเรื่องที่ไม่เล่ากัน ก็คือ การอ่านหนังสือ


สำหรับการสอบในวันแรกยังรู้สึกงง ๆ กับการอยู่ประจำห้องสอบ สรุปว่าเราอยู่ห้องไหนกันแน่นะ คนหนึ่งก็ว่าอยู่ห้องเดิม อีกคนบอกว่าอยู่ห้อง 2/1 นี่ก็ใกล้จะสอบแล้ว...สุดท้ายก็คือประจำอยู่ห้อง 2/1 นะ ไม่งงละนะ สำหรับวิชาแรกที่สอบคือวิชาคณิตศาสตร์ ฉบับที่ 1 ซึ่งเราเป็นคนแต่งเอง กลัวและกังวลไปหมดทุกอย่าง กลัวเด็กทำไม่ได้ กลังเด็กทำไม่ได้ แต่แล้วความกังวลก็เริ่มคลายลงไป เมื่อเด็ก ๆ ทำไปทีละข้ออย่างสบายใจ และในที่สุดก็เสร็จทันเวลา ถือว่าก่อนเวลาด้วยซ้ำแหละ เข้าสู่วิชาที่ 2 ภาษาไทย ก็เราอีกที่เป็นคนแต่งข้อสอบ วิชานี้ไม่กังวลเหมือนวิชาแรก เพราะรู้แล้วว่าเด็กทำได้ แน่นอน ^^ แต่ก็ไม่รู้ว่าเด็ก ๆ ห้อง 2/2 ของเราจะทำได้เหมือนห้องนี้ไหม ก็ทั้งสองวิชาเลย รอลุ้นกับคะแนนสอบและผลที่ออกมา

ผ่านวิชาที่เราแต่งไปแล้วมันโล่งใจจริง ๆ เลย วิชาอื่นก็คุมห้องสอบอย่างสบาย ๆ แต่พอถึงวิชาภาษาอังกฤษเท่านั้นแหละ งานเข้า ครูผู้คุมห้องสอบต้องอ่านให้เด็กฟัง...ไม่มีแอคซ่งแอคเซ่นอะไรสักอย่าง เหมือนอ่านภาษาไทยยังไงยังงั้นเลย ดีนะที่เด็กเข้าใจและฟังรู้เรื่องอยู่ 555

ผ่านไปกับการสอบวันแรก แต่สำหรับครูผู้ออกข้อสอบต้องหอบข้อสอบกลับไปตรวจนะคะ แบกกลับหอด่วน จะได้ตรวจเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ที่รู้ ๆ พรุ่งนี้ต้องส่งแบบบันทึกผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2 เล่ม ทั้งภาษาไทยและคณิตศาสตร์ ซึ่งรู้สึกว่ามันยังไม่เรียบร้อยอะไรเลย คืนนี้ก็คงต้องสู้กันต่อไป ไม่เรียบร้อย เราไม่นอน

หมายเลขบันทึก: 611055เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เริ่มมีความเป็นครูมากขึ้นแล้ว
สำหรับการนำข้อสอบกลับไปตรวจที่บ้าน ;)...

Ongkuleemarn

ตรวจไป ก็ลุ้นไปด้วยค่ะอาจารย์ กลัวเด็กสอบตก 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท