วันที่ 43 ความผิดครูเอง ขอโทษจริงๆ (22 กรกฎาคม 2559)


วันศุกร์แล้ว แต่ก็ไม่ค่อยสุขใจเท่าไหร่ ว่ากันว่าถ้าเริ่มต้นด้วยเรื่องที่ไม่ดี วีนนี้ทั้งวันก็อาจจะมีแต่เรื่องไม่ดีเข้ามา ขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลยก็แล้วกัน หลังจากที่ทำตัวสบายเกินไป ถึงเวลากลับสู่สภาพเดิมคือต้องไปหาครูพี่เลี้ยงเพื่อช่วยงาน รู้สึกผิดมากเลย แก้ตัวโดยการช่วยงานอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้

ชั่วโมงที่ 3 สอนวิชาศิลปะ ชั้น ป.3/6 ฝนเจ้ากรรมดันมาตกแบบไม่มีทางจะหยุด ความจริงแล้ววันนี้จะให้นักเรียนสำรวจธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนแล้วมาพิมพ์ภาพด้วยกัน ซึ่งต้องออกมาจากห้องเรียน แต่ฝนตกเลยเปลี่ยนแผน ให้นักเรียนทำกิจกรรมในห้อง แต่พอเห็นบางคนเตรียมของมาแล้ว ครั้งที่แล้วให้นักเรียนเตรียมก้านกล้วยมา เราตกลงกันว่าจะเอามทำดอกไม้ในงานพิมพ์ บางคนเตรียมผ้ากันเปื้อนมา เห็นแล้วรู้สึกผิดมากเลย ครั้งจะกลับไปเอาอุปกรณ์ที่ห้องก็ต้องเสียเวลา กลัวเด็กๆจะทำได้ไม่เต็มที่ เลยขอโทษนักเรียนไปและยกยอดไปสัปดาห์หน้าก็แล้วกัน แล้วให้นักเรียนวาดภาพธรรมชาติไปก่อน แต่พวกเขาก็เข้าใจ และยังดีใจที่ได้วาดรูปธรรมชาติ วันนี้หน้าเสียดายมากเลย


ช่วงบ่ายเป็นการฝึกซ้อมกีฬาสี และการแข่งขันชักเย่อ ก็ได้ร่วมให้กำลังใจ และเป็นกองเชียร์ให้เด็กๆ มีความสนุกและเสียงหัวเราะ นักเรียนที่ชอบกีฬาก็จะได้แสดงศักยภาพของตนเองออกมา


หมายเลขบันทึก: 611057เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบสอนวิชาศิลปะหรือ?

ครูมีความสุข เด็กก็น่าจะมีความสุข

@Ongkuleemarn ชอบมากๆเลยค่ะ ไม่ได้พิมพ์ภาพ เด็กๆก็ดีใจที่ยังได้วาดรูป เรียกว่าสุขอีกแบบก็คงจะได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท