สอบกลางภาควันแรก (21 กรกฎาคม 2559)


เริ่มต้นวันสอบกลางภาคด้วยสายฝนที่ตกมาจนชุ่มฉ่ำในตอนเช้า ชุ่มฉ่ำเสียจนดิฉันและเพื่อนจะออกจากหอไม่ได้ 555

วันนี้เราเริ่มสอบกัน8.30น.ค่ะ ดิฉันคุมสอบนักเรียนห้องตัวเองกับครูห้องป.1/3 โดยมีกติกาอยู่ก็คือ นักเรียนชั้น ป.1 ครูจะอ่านข้อสอบให้ทั้งโจทย์และก็ตัวเลือก ส่วนนักเรียนก็ทำข้อสอบลงไปในกระดาษคำถามเลย ข้อสอบมีอยู่หลายตอนค่ะ เพราะทางโรงเรียนอยากให้เป็นข้อสอบที่มีความหลากหลาย ทั้งแบบเลืกตอบ แบบเติมคำ เป็นถูกผิด หรือแบบจับคู่ก็ได้ วิชาแรกคือคณิตศาสตร์ฉบับที่หนึ่ง ดิฉันเป็นคนออกข้อสอบ ฉบับที่หนึ่งนี้เป็นความเข้าใจเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ส่วนอีกฉบับหนึ่งที่จะสอบวันพรุ่งนี้คือการนำคณิตศาสตร์ไปใช้ จากการสังเกต นักเรียนทุกห้องก็ทำข้อสอบได้

วันนี้ดิฉันอ่านข้อสอบให้เด็กทั้งวัน เด็กๆป.1คงยังไม่ค่อยเข้าใจการสอบเท่าไหร่ ยังคงมีคำถามว่า วันนี้เราไม่เรียนหรอคะ/ครับ แต่นักเรียนก็นั่งสอบและผ่านไปด้วยดีจนถึง4โมงเย็น พอนักเรียนสอบเสร็จ ครูทั้งหลายก็มางงๆกับการแบ่งข้อสอบให้เป็น K P A กันต่อ และก็ทำเฉลยส่งให้ทางธุรการและแจกให้กับครูแต่ละห้อง คิดว่าวันนี้จะได้กลับไว ที่ไหนได้ก็เท่าทุกวันอยู่ดี 55

พรุ่งนี้สอบอีกวัน แต่คืนนี้ภาระของดิฉันคือต้องเคลียร์คะแนนเก็บระหว่างภาคให้เรียบร้อยและก็ํตรวจข้อสอบอีกสองวิชาที่ตนเองรับผิดชอบสอน เวลาผ่านไปเร็วมาก เร็วจนรู้สึกว่าทำอะไรไม่ทัน สู้ๆละกัน ไม่ใช่เราคนเดียวที่ไหน ใครๆเขาก็มีภาระเท่าเราหรือมากกว่าเราด้วยซ้ำ



คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 611015เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท