งานบุญ งานแห่เทียนพรรษา (15 กรกฏาคม 2559)


วันที่ 45

งานบุญ งานแห่เทียนพรรษา

วันแห่งงานบุญ บุญแห่เทียนพรรษาประจำปี 2559 ของโรงเรียนสันป่าสักวิทยา โดยเริ่มขบวนแห่เทียนพรรษาที่หน้าโรงงานยาสูบ โดยวงดุริยางค์เดินนำขบวนแห่เทียนของโรงเรียน นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยการรับบริจาคเงินเพื่อร่วมทำบุญในการถวายเทียนพรรษาของโรงเรียนสันป่าสักครั้งนี้แบ่งเป็น 2 สาย คือ ฝั่งตลาดแม่มาลัยและฝั่งธนาคารกรุงเทพ ซึ่งจะเริ่มเดินรับบริจาคไปเรื่อยๆจนถึงวัดสันป่าสักและวัดมะองค์นก ข้าพเจ้าได้รับผิดชอบร่วมกับเพื่อนนักศึกษาฝึกสอน(นางสาวชนากานต์ เมฆยะ) ให้ดูแลนักเรียนที่จะไปเดินรับบริจาคในตลาดแม่มาลัย และการออกรับบริจาคครั้งนี้มีครูประจำการร่วมเดินรับบริจาคไปด้วย คือ คุณครูศิริลักษณ์และคุณครูสายจิตร บรรยากาศการไปรับบริจาคเงินร่วมทำบุญของนักเรียนในตลาดก็คึกคักดีพ่อค้าแม่ค้าร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา และโชคดีที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ว่าจะเป็นจีนหรือฝรั่งก็ร่วมบริจาคเงินทำบุญในครั้งนี้ด้วย นักเรียนก็สนุกที่ได้ไปบอกบุญและรับบริจาคในครั้งนี้

55151001

ทีมตลาดแม่มาลัย... เด็กนักเรียนสนุกกับการเดินรับบริจาคเงินทำบุญ อากาศร้อนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการบอกบุญของนักเรียน และนักเรียนมีความสุขและเต็มใจในการทำหน้าที่ของตนเอง

55151001

เด็กๆ เชิญชวนศรัทธาแม่มาลัยบริจาคเงินทำบุญ แม้แดดจะร้อนเด็กๆก็พร้อมที่จะร่วมบอกบุญกับพ่อแม่พี่น้องชาวตลาดแม่มาลัย

55151001

พ่อค้า แม่ค้า ศรัทธาตลาดแม่มาลัยร่วมบริจาคสมทบ อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

55151001ระหว่างรอขบวนแห่เทียนพรรษาของโรงเรียนสันป่าสักวิทยา

วันนี้ได้ออกกำลังกาย อิ่มบุญ อิ่มใจ ปลื้ม...



หมายเลขบันทึก: 611010เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)


...เข้าพรรษา วรรษา ฤดูฝน
ร่วมแรงดล หล่อเทียน เพียรมรรคผล
เผยแผ่พระ ศาสนา เจิดจ้าสกล
ปรับตัวตน แท้มนุษย์ ผุดผ่องงาม



วรรษา [วัดสา] น. พรรษา ฤดูฝน ปี. (ส.).
ราชบัณฑิตยสถาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท