วันที่ 45 หลังวันหยุดยาว (21 กรกฎาคม 2559)


หลังจากวันหยุดยาว 5 วันที่ผ่านมา ทั้งครูและนักเรียน ต่างได้หยุดพักกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตัวดาวเอง จากที่เป็นนักศึกษา ขณะที่เรียนอยู่ได้กลับบ้านเดือนละครั้ง สองครั้ง แต่พอได้มาลองเป็นครูจริง ๆ ถึงจะเป็นช่วงฝึกสอน ก็รู้ว่าการจากบ้านนาน ๆ การที่ไม่มีเวลากลับบ้านมันเป็นยังไง ตั้งแต่เปิดเทอมมา 2 เดือน พึ่งได้กลับเป็นครั้งแรกเลยค่ะ เข้าใจหัวอกคนที่ไปทำงานไกลบ้าน ไม่ได้กลับบ้านหลาย ๆ เดือน หลาย ๆ ปี เลยทีเดียว

เช้านี้ได้รับการตอนรับอย่างดี จากสายฝนที่ตกโปร่ยปรายลงมาไม่ขาดสาย ต้องพึ่งรองเท้าแตะ ขับรถมอไซต์ไปโรงเรียนกันเลยทีเดียวค่ะ เช้านี้ฝนตกหนักมาก และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลยค่ะ ก็เลยตัดสินใจพึ่งพาผ้ากันฝน(แต่ก็ยังเปียกอยู่ดี)

พอไปถึงโรงเรียนก็ยังไม่หยุดตกหรอกค่ะ นักเรียนจึงต้องเข้าแถวหน้าห้องเรียน จำนวนนักเรียนเช้านี้ดูน้อยมากค่ะ เพราะว่าฝนตก เลยทำให้หลาย ๆ คนมาสาย

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการเตรียมสอบ หลายวิชาก็มีการทบทวนเนื้อหาทีได้เรียนมา เพราะจะมีการสอบกลางภาคเรียนที่ 1 ในสัปดาห์หน้า

นักศึกษาฝึกสอนทุกคน มีหน้าที่ในการจัดข้อสอบ นับจำนวน และบรรจุใส่ในซอง ช่วงนี้พวกเราเลยมีงานเสริม คือ การนับข้อสอบนิแหละค่ะ

ระหว่างนั้นก็มีงานคุมนักเรียน งานสอน และงานช่วยสอน ต่าง ๆ นานา มากมาย

ดาวเองได้ช่วยสอนวิชาลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คณิตประดิดประดอย คาบนี้นักเรียนแต่ละคู่จะร่วมกันออกแบบ สร้างงานจากไม้จิ้มฟัน และแครอทหั่นลูกเต้า ให้มีความสูงมากที่สุด และสามารถเคลื่อนที่ได้ เด็ก ๆ สนุกและชอบกันมากเลยค่ะ




ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 611012เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท