เมื่อครูพี่เลี้ยงลาป่วย (13 กรกฎาคม 2559)


วันนี้ตอนเช้าเพิ่งทราบว่าครูพี่เลี้ยงท่านไม่สบาย มาโรงเรียนไม่ไหว ท่านฝากให้ดิฉันดูแลเด็กๆด้วย ภาระกิจแรกของวันจึงเป็นการสั่งการบ้าน เปลี่ยนวันที่ แจกป้ายชื่อให้เด็ก รับเงินฝากออมทรัพย์ และคุมนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธง

พอเริ่มชั่วโมงการเรียนการสอน เริ่มด้วยคณิตศาสตร์ของดิฉันเป็นคาบแรกพอดี ดิฉันจึงเร่งให้เด็กฝึกทำแบบฝึกหัดในหนังสือคณิตศาสตร์ให้ได้มากที่สุด เพราะว่าจะสอบกลางภาคแล้ว คาบคณิตศาสตร์ผ่านไปด้วยดี

ต่อจากนั้นคาบที่สอง นักเรียนไปเรียนคอม และคาบที่สามกลับเรียนวิชาภาษาไทยของดิฉัน วันนี้ภาษาไทยเราทำการทบทวนภาษาพาทีให้จบกันวันนี้เลย เพราะวันต่อไปจะได้ขึ้นการทบทวนวรรณคดีลำนำ พอถึงคาบรับประทานอาหารกลางวัน ดิฉันก็นำนักเรียนเข้าแถวไปรับประทานอาหารกลางวัน

ดิฉันเฝ้าเด็กทั้งวัน โดยมีครูท่านอื่นเข้ามาแวะดูความเรียบร้อยเป็นบางครั้ง ดิฉันใช้วิดิโอเข้าช่วยบ้างเพื่อผ่อนคลายให้เด็ก เพราะเด็กเรียนเยอะมาก วันนี้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีไม่มีปัญหาใดๆ ตอนเย็นก็อยู่เวรแทนคณะครู เพราะว่าคณะครูท่านเข้าประชุมกัน

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 610940เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท