​วันที่ 46 วันศุกร์ วันสุข...(15 กรกฎาคม 2559)


แสนสุขใจเสียจริง ๆ วันนี้ไปโรงเรียนอีกแค่วันเดียว อดใจรอ พรุ่งนี้ก็จะได้กลับบ้านแล้ว ฮึบ!

วันนี้ไปโรงเรียนด้วยอาการเจ็บคอแบบสุด ๆ พร้อมด้วยอาการไอจนน้ำตาไหล ท้องแข็งไปหมด แต่ก็ต้องสู้ และอดทนเพื่อเด็กน้อยดำ ๆ ของเรา

สำหรับวันนี้มีสอนคณิตศาสตร์คาบที่ 3 แต่รู้สึกว่าสภาพร่างกายและเสียงไม่เอื้ออำนวยต่อการสอนเท่าไหร่ ครูพี่เลี้ยงจึงเข้าสอนแทน (ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ) หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็ได้เวลาเย็บข้อสอบ ซึ่งข้อสอบของเราก็ไม่น้อยเลยนะ ตั้ง 4 ฉบับ ฉบับละ 75 ชุด แต่เย็บได้แค่ฉบับเดียว ก็ได้เวลาสอนอีกแล้ว คาบนี้เป็นคาบสุดท้ายก่อนสอบกลางภาค กับวิชาภาษาไทย แต่เด็กไม่ค่อยจะฟังเลย เพราะฉันไม่มีเสียงที่จะตะเบ็งแข่งเหมือนอย่างทุกครั้ง แต่ก็ไม่เป็นไร ใครอยากเรียนให้มานั่งเป็นแถวหน้าห้องเลยค่ะ เดียวทีเชอร์จะสอนให้ แอบดีใจไม่เบา มีคนอยากเรียนกับเราไม่น้อยเลย มีกำลังใจสอนขึ้นตั้งเยอะ งั้นเรามาเริ่มกันเลยค่ะ เริ่มต้นด้วยการทบทวนหลักภาษาตั้งแต่พยัญชนะ สระ จนกระทั่งเรื่องคำควบกล้ำ แต่สอนไม่เท่าไหร่ก็จะหมดคาบอีกแล้ว คราวนี้คงเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองและตัวของนักเรียนเองแล้วล่ะที่จะต้องอ่านและทบทวนเอง จากนั้นก็เข้าสู่หน้าที่เย็บเข้าสอบอีกเช่นเคย เอาซิ! ไม่เสร็จไม่กลับ แต่สุดท้ายก็เสร็จจนได้ ก็โรงเรียนเลิกพอดีเลยไม่เสร็จก็ให้มันรู้ไป หลังจากนั้นก็ไปจัดที่นั่งสอบ เขียนตารางสอบบนกระดาน และเก็บกวาดห้อง เฮ้อ! เสร็จซะที ต่อจากนี้ไปคงได้เวลาพักผ่อน กินยา รักษาตัวเองอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะทรุดหนักกว่าเดิม

อย่าพึ่งเป็นอะไรไปมากกว่านี้นะร่างกาย ขอโทษนะที่ฉันใช้งานเธอหนักไป ต่อจากนี้ไป ฉันจะดูแลเธอเป็นอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 610939เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท