ชีวิตแม่ค้าออนไลน์


สวัสดีคะดิฉันนางสาวรัชนีกร วรรณพงษ์ นิสิตชั้นปีที่2 มหาวิทยาลับมหาสารคาม

ดิฉันเป็นคนที่สนใจในด้านการค้าขายดิฉันคิดว่าการค้าได้เงินไว ได้เงินดีและสามารถทำได้

ดิฉันมีความฝันอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง ดิฉันเริ่มต้นจากการขายของออนไลน์ในเว็บไซต์ต่างๆในสื่อออนไลน์ เช่น Fack book Line IG เริ่มแรกก็รับสินค้าจากคนอื่นมาขายต่อ กำไรต่อช้น 50-200 ถือว่ารายได้ดีเลยทีเดียว เราไม่ต้องไปเสียเเรงเดินขายของตามที่ต่างๆไม่ต้องไปแบกหาม ไม่ต้องลำบากแค่โพสขาย ลงรีวิว กระตุ้นให้คนสนใจสิ้นค้า แค่นี้เราก็ได้เงินเเล้ว ดิฉันขายของออนไลน์มาตั้งแต่อายุ 16 ขายของตามกระแส ที่ใครๆๆก้ใช้ ใครๆๆก็ซื้อ ดิฉันสามารถหาเงินใช้เองได้ แบ่งเบาภาระทางบ้านได้มาตลอด แต่ตัวดิฉันเองมีความฝันว่าสีชักวันจะทำครีมเป็นของตัวเอง จะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะยากสักแค่ไหน ก็จะทำให้ได้ จนมาวันนึงฉันได้รู้จักกับรุ่นพี่ที่เขาประสบความสำเร็จในการทำแบรนด์ครีม ดิฉันก็เข้าไปคุย ไปปรึกษายิ่งทำให้ได้รับเเรงบบรรดาลใจมากมาย จนสุดท้ายดิฉันตัดสินใจใช้เงินก้อนที่มีอยู่ ที่เก็บหอมรอบริบมาหลายปี มาใช้ในการลงทุนทำครีมพอผิวขาว เริ่มเเรกลงทุนอย่างเดียว จ่ายอย่างเดียว กว่าจะจด อย.ผ่าน กว่าจะเลือกส่วนผสมของครีม จนเวลาผ่านมาสักพัก ครีมก็เสร็จเรียบร้อยทุกอย่างพร้อมวางขาย แต่ยังมีอุปสรรคมากมายขวางหน้าอยู่ คือ การจัดโปร จัดราคาวางแผนการตลาด และการหาตัวแทนกระจายสินค้า คิดหนักอยู่หลายวัน นอนแทบไม่หลับ ไม่รู้ว่าจะไปขายให้ใคร ครีมเราก็ยังไม่ดัง ทุนเราก็ลงไปหมดแล้ว

แต่ทุกอย่างก็ดีขึ้นดิฉันสามารถหาตัวแทนและกระจายสินค้าได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน มีตัวแทนหลัก 5 จังหวัดมีVIP 20 สายงาน ภาคอีสาน ตัวแทนย่อย เกือบ100 คน สำหรับคนอื่นอาจมองว่ามันน้อยต่สำหรับตัวดิฉันเเล้ว มันเยอะมาก รู้สึกปลื้มใจที่ทำได้ขนาดนี้ จากความรักมีใจในการขาย และตัวความใฝ่ฝัน สามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้ใสระดับนึง ดิฉันบอกกับทุกคนเสมอว่าถ้าเราลงมือทำไม่มีทางที่จะไม่ประสบความสำเร็จ ดิฉันไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบกับใคร ไม่เคยทำให้กำลังใจลด ถึงแม้บางครั้งจะท้อบ้าง แต่ก็ไม่เคยที่จะไม่ลุกขึ้นสู้

ดิฉันคิดอยู่เสมอว่า ความจนมันน่ากลัว พ่อแม่เราก็ไม่ใช่คนร่ำคนรวยจะแบมือขอเงินพ่อแม่ไปตลอดก็ไม่ใช่ ค่าใช้จ่ายในมหาลัยกเเยอะ เราโตขึ้นทุกวันเรียนจบไปก็ไม่รู้ว่าจะมีงานทำไหม แต่ถ้าเรามีช่องทางการหาเงินที่ดี เราก็ควรทำ ทุกสิ่งทุกอย่างจะสำเร็จได้ขอแค่มีความมุ่งมั่นและมีใจรักก็เป็นพอ นี่ก็เป็นเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของตัวผู้เขียนเอง หวังว่าจะทำให้คนที่อยากจะสร้างเเบรนด์หรือทำธุรกิจส่วนตัวพอจะมีกำลังใจขึ้นบ้างนะคะ


มาอุดหนุนครีมของผู้เขียนได้นะใช้ดีมากๆๆ เห็นผลจริง KC WHITE MASK by kubkib

คำสำคัญ (Tags): #วิชาพัฒนานิสิต
หมายเลขบันทึก: 610926เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2016 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท