วันที่สี่สิบหก แห่เทียนพรรษา & สาธิตจูเนียร์คัพ (15 กรกฎาคม 2559)


เทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาโรงเรียนต่าง ๆ พากันนำนักเรียนไปถวายเทียนพรรษาที่วัดในละเเวกโรงเรียน โรงเรียนสาธิตก็เช่นกันได้นำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ไปถวายเทียนเข้าพรรษาและสังฆทานที่วักกู่เต้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมก็เพื่อ

1.เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีของชาติระบายความในใจและสืบทอดพระพุทธศาสนา

2. เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเพณีทางพระพุทธศาสนา


การเดินไปถวายเทียนในครั้งนี้เเม้ว่าจะเป็นการเดินทางไปวัดใกล้ ๆ โรงเรียนนักเรียนต่างก็พากันไปวัดตั้งใจทำพิธีกรรมถวามยเทียนเข้าพรรษา นั่งสมาธิ แผ่เมตตา รับพรจากพระสงฆ์ ก่อนที่จะกลับมาโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือตามปกติ

"เทียนพรรษาโรงเรียนสาธิตฯ"



"ตั้งจิต นั่งสมาธิ"



"พร้อมที่จะรับพรจากพระสงฆ์เเล้ว"


เป็นวันที่สองแล้วที่มีการแข่งขันฟุบอลสาธิตจูเนียร์คัพ ครั้งที่ 8 ขึ้น ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยในการแข่งขันครั้งนี้มีโรงเรียนขาลสุวรรณอนุสรณ์ โรงเรียนอนุบาลสานใยรัก โรงเรียนพุทธิโสภณ และโรงเรียนสาธิตฯ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีตัวเเทนนักเรียนชั้น ป.2/1 ของเราก็ได้เข้าไปร่วมกันเเข่งขันด้วยเช่นกัน ในคาบสุดท้ายชมรมพับกระดาษจึงพานักเรียนไปดูและให้กำลังใจในการเเข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ นำทีมโดยครูโต้ง และเหล่านักเรียนที่น่ารักชั้นป.1-3 ที่เเสนซน


"1 : 0"



"สู้ ๆ เเต่นักเรียนเข้าไปนั่งในร่มก็ได้นะ ครูเห็นละร้อนแทน"


และก็พากลับมาที่โรงเรียนในคาบกิจกรรมสร้างสรรค์วันนี้เป็นวันแห่งการเคลียร์งานทั้งนักเรียนที่ได้การบ้านหลากหลายวิชา ไปทำในวันหยุดยาวทั้ง 5 วันนี้ ส่วนครูโต้งก็เป็นโอกาสดีที่จะมานั่งทำปั่นเเผนและตรวจงานที่ค้างคาไว้เยอะเลย ดินเริ่มพอกหางหมูละ

หมายเลขบันทึก: 610910เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท