วันที่สี่สิบห้า ลูกเต๋าผังความคิด (14 กรกฎาคม 2559)


วันนี้ในคาบวิทยาศาสตร์ของ ป.2 จำนวน 2 คาบ ในภาคบ่าย วันนี้เป็นเรื่องของการทบทวนหน่วยที่สอง ชีวิตพืช ชีวิตสัตว์ ที่จะมีการสอบเก็บคะเเนนในสัปดาห์หน้า ในวันนี้จึงเป็นการทบทวนผ่านการใช้เกมลูกเต๋าแผนผังความคิด โดยการเขียนแผนผังความคิดเกี่ยวกับสมบัติของดิน ซึ่งวิธีการเล่นนั้นเเสนง่าย คือ มีลูกเต๋าหน้า 1 - 6 อยู่ลูกหนึ่งให้นักเรียนคนเเรกส่งลูกเต๋าไปให้เพื่อนที่อยู่ข้าง ๆ ไปเรื่อย ๆ โดยขณะที่ส่งจะมีการร้องเพลงประกอบไปด้วยเป็นเพลงง่าย ๆ ที่เด็ก ๆ ร้องได้ เช่น เพลงช้าง เพลงเต่า เพลงฮิปโป หากเพลงจบเมื่อไหร่ ลูกเต๋าหยุดอยู่ที่ใครให้ โยนลูกเต๋า 1 ครั้ง โดยแต้มที่ออกมานั้นจะได้ตอบคำถามนั่นคือ

หากเเต้มออก 1,4 ให้บอกคุณสมบัติดินเหนียวมา 1 ข้อ

2,5 ให้บอกคุณสมบัติดินร่วนมา 1 ข้อ

3,6 ให้บอกคุณสมบัติดินทรายมา 1 ข้อ

งานนี้เด็ก ๆ สนุกกันใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น 2/1 หรือ 2/2 ที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยฟังเเต่มาวันนี้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แม้ว่าจะส่งเสียงดังไปบ้างก็เถอะ เป็นธรรมดาที่เวลาเล่นเกมเสียงดังบ้างจะเป็นไรไป ขอแค่ให้นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้ที่ดีก็พอล่ะ น่าเสียดายมากที่ไม่ได้ถ่ายรูปตอนทำกิจกรรมไว้เลย

ก่อนกลับบ้านวันนี้เช่นเคยเจอเจ้าประจำน้องใบเตย ป.1 ของเราที่มักจะมาป้วนเปี้ยนที่ครูโต้งก่อนกลับบ้านเสมอและก็ไม่พ้นวันนี้มากอดเเละเล่นอีกเช่นเคย เลยขอถ่ายรูปกันสักหน่อยเป็นความรู้สึกที่ดีนะที่เด็กชอบและรักเราเเบบนี้


"น้องใบเตย ฉายยา มารุโกะซัง"

หมายเลขบันทึก: 610906เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท