เรื่องผีที่เจอกับตัวเอง


"ตอนเเรกก็เป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องอะไรแบบนี้หรอกนะคะ แต่ก็เจอบ่อยเหลือเกินจนคันปากอยากจะเล่า ก่อนอื่นเลยน้ำต้องบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าน้ำอาศัยอยู่ในแฟลตทหาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพราะพ่อเป็นทหารเรือก็เลยได้พักในแฟลต และในแฟลตก็จะมีศาลใหญ่อยู่ศาลหนึ่ง ซึ่งน้ำเองเวลาเดินไปเรียน เดินไปซื้อของ เดินผ่านทีไร น้ำก็จะไหว้ตลอด"

มีอยู่วันหนึ่งค่ะตอนน้ำเด็กๆ มีหมอดูทักว่า ห้องที่น้ำอยู่มีกุมารดำ ซึ่งน้ำกับทางครอบครัวไม่ได้เลี้ยงไว้เลย หมอดูบอกว่าเขามาอยู่เอง ตอนนั้นน้ำก็ไม่เชื่อเลยค่ะ น้ำก็เปิดเพลง เล่นเกมตามปกติ ตอนนั้นเวลาประมาณตี1แล้ว น้ำฟลุ๊บหลับไปที่โต๊ะ ก็มีเหมือนนิ้วเล็กๆมาสะกิดแขน มันเหมือนลมเฉพาะจุด ประทะที่แขนอย่างจัง น้ำก็ตื่นขึ้นมาก็ไม่เจออะไร พอมาอีกวันก็เจออีกค่ะ แต่เป็นเงาแว๊บผ่านหลังน้ำไป น้ำเจอทางกระจกหน้าจอคอมค่ะ มันแว๊บไปเร็วมาก ตอนนั้นน้ำเองก็คิดว่าน้ำตาฝาดก็เลยไม่ได้อะไร

เหตุการณ์ที่2 ที่น้ำเจอในแฟลตแห่งนี้ ก็เป็นน้าข้างบ้านค่ะ น้าเขาผูกคอตายในห้อง แต่มีคนพยายามช่วยน้าแกไว้ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล สายน้ำเกลือกับสายออกซิเจนช่วยยื้อชีวิตน้าแกไว้ 2 วัน จากนั้นน้าแกก็หมดลมหายใจ คนในแฟลตบางคนก็เจอแกนอนอยู่ตรงระเบียงหน้าห้อง เจอน้าแกอยู่ตรงบันไดบ้างละ วันนั้นเป็นวันที่น้ำกับแม่กำลังนั่งดูทีวีอยู่ห้อง เวลาตอนนั้นประมาณห้าทุ่ม น้ำกับแม่ได้ยินเสียงเคาะประตู น้ำก็เลยไปเปิดดูว่าใครมา พอเปิดก็ไม่มีใครอยู่หน้าห้อง ก็เลยปิดประตู แล้วมานั่งดูทีวีต่อไป สักพักก็มีเสียงเคาะประตู อีกครั้ง แม่เลยไปเปิดให้แทน ก็ยังไม่เจอใครอยู่หน้าห้อง แม่ก็กลับมานั่งดูทีวีอย่างเดิม สักพักมีเสียงเคาะประตูขึ้นอีกรอบ เป็นครั้งที่สาม เราสองคนมองหน้ากัน ตัดสินใจไม่เปิดประตูนั้นอีก แล้วหันมาดูทีวีอย่างเดิม ก็ไม่มีเสียงเคาะประตูอีกเลย

เหตุการณ์ที่3 วันนั้นพ่อกับน้องไปช่วยแม่ขายของที่ตลาด น้ำก็เปิดคาราโอเกะร้องเพลงคนเดียวในห้อง อยู่ๆน้ำก็เหลือบไปมองแว่นกันแดดที่แขวนอยู่ชั้นหน้าคอม กระจกในแว่นกันแดดปรากฏภาพน้าสาวที่ผูกคอตายกำลังนั่งกอดเข่าแล้วร้องไห้สะอึกสะอื้นแบบไม่มีเสียง น้ำเห็นก็รีบวิ่งออกไปจากห้อง แล้วทำใจเดินกลับเข้ามาในห้อง ก็ไม่เจอน้าสาวคนนั้นแล้ว

เหตุการณ์ที่ 4 มีน้ำกับน้องที่อยู่บ้าน น้ำสงสัยว่าน้องกำลังทำอะไรอยู่ เลยมองน้องจากอีกห้องหนึ่งทะลุไปยังห้องที่น้องของน้ำอยู่ เห็นน้องกำลังทำการบ้านไปด้วย ดูทีวีไปด้วย ในขณะที่น้องดูทีวีอยู่นั่นเอง น้ำก็เห็นชายรูปร่างใหญ่กว่าคนปกติใส่ชุดขาวใส่หมวกแหลมยาวๆ มีแสงเปล่งจากตัว กำลังลอยผ่านหน้าน้องและลอยผ่านกำแพงไปอีกห้องหนึ่ง ณ ตอนนั้นน้ำสงสัยมากว่าทำไมถึงทะลุไปอีกห้องหนึ่งก็เลยรีบวิ่งไปห้องที่น้องอยู่อย่างเร็ว ถามน้องว่าเห็นใครไหม น้องบอกไม่เห็นเลย แล้วที่น้ำเจอคืออะไร โดยส่วนตัว น้ำคิดว่าน่าจะเป็นเทวดาหรือเจ้าที่ในแฟลต ตอนนั้นรู้สึกขนลุกมาก แน่ใจเลยว่าไม่ได้ตาฝาดและไม่ใช่คนธรรมดาแน่ๆ

ต่อมาน้ำแอดติดมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ น้ำก็เลยย้ายไปอยู่หอ โดยมีเมทอีกสองคน วันแรกที่นอนก็ไม่มีไม่เจออะไรเหตุการณ์ก็เป็นปกติ เมทอีกคนย้ายไปนอนกับเพื่อนสนิทอยู่อีกหอหนึ่ง น้ำก็เลยเหลือเมทอีกคนที่สนิทกัน ก็นอนด้วยกันปกติ วันนั้นน้ำเหมือนกึ่งฝันกึ่งจริงมาก ผู้หญิงผมยาวมานอนทับตัวน้ำ ขยับตัวไม่ได้ สักพักผู้หญิงคนนั้นก็กลิ้งตกลงไปใต้เตียง น้ำก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับขยับตัวได้แล้ว เลยหันไปมองข้างๆ เมทก็ยังหลับอยู่ แล้วใครที่ทับตัวน้ำ น้ำไม่กล้ามองลงไปใต้เตียง แล้วสงสัยมากว่าที่เจอมันคืออะไร ไปถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าผีอำ แต่ตอนนั้นน้ำเองก็ยังไม่เชื่อสนิทใจว่าเป็นผี เพราะมันเหมือนกึ่งฝันกึ่งจริง เล่าให้เมทฟังเมทก็กลัวมากเลยย้ายไปอยู่หออื่น จนเหลือน้ำอยู่ห้องนี้คนเดียว

"ตั้งแต่น้ำอยู่ห้องคนเดียวก็เจอเรื่องแบบนี้มาตลอด" โดนอำบางละ มาเป็นเสียงบ้างละ บางวันก็มาเป็นคลื่นเสียงเหมือนคลื่นวิทยุกรอกหูน้ำก่อนจะนอน มันเป็นเหมือนบทสวดหนึ่ง เสียงเหมือนภาษาเขมร น้ำเองก็กลัวมากเพราะไม่เคยได้ยินคลื่นเสียงแบบนี้มาก่อน พอน้ำหลับก็มีเสียงแทรกมาในหูน้ำอีก เป็นเสียงเด็กร้องไห้ เด็กเล่นกัน เด็กหัวเราะเต็มหัวน้ำไปหมด และได้ยินเสียงเหมือนคนมาขอบุญ กรอกหูน้ำหลายเสียงมาก และขยับตัวไม่ได้ น้ำกลัวมากไม่กล้าลืมตามา เลยสวดมนต์ในใจ สวดอิติปิโสแผ่เมตตา เสียงนั้นก็เริ่มจางหายไป และน้ำก็เริ่มขยับตัวได้ พอตื่นมาก็เล่าให้เพื่อนฟังว่ามันคืออะไร ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เพื่อนบอกคงเป็นกุมาร กับผีมาขอส่วนบุญละมั้ง ซึ่งวันที่น้ำเจอตรงกับวันวิสาขบูชาเป็นวันพระใหญ่ ผีเลยมาขอบุญ หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นน้ำก็ไปทำบุญ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้

หลังจากเหตุการณ์นี้ก็มีอยู่หลายเหตุการณ์เกิดขึ้นมาอีกเรื่อยๆ บางทีก็มีเสียงเคาะประตูตอนตีสาม สามครั้ง ครั้งแรกครั้งที่สองน้ำไม่ได้เปิด พอครั้งที่สามน้ำตัดสินใจลุกไปดูว่าใครมาเห็นมาเคาะตั้งนานแล้ว ก็ไปดูตรงตาแมวที่ติดกับประตูซึ่งมองออกไปสามารถมองเห็นคนอยู่ข้างนอกได้ น้ำก็มองออกไปเห็นผู้หญิงผมยาว เป็นเงาดำๆ แต่เท้าไม่ติดพื้นกำลังลอยผ่านไป ตอนนั้นน้ำรู้สึกทำไรไม่ถูก รีบเข้านอน

บางทีก็เจออยู่ริมถนน ตอนไปส่งเพื่อนก็ไม่เจออะไรทุกอย่างปกติ ตอนนั้นเวลาตีสี่ น้ำเป็นคนนอนดึก บางทีก็นอนเช้าเลย กลัวจะเจออะไรแบบนี้ ตอนที่ไปส่งเพื่อนก็ไม่เจออะไร แต่พอตอนกลับจะถึงหอแล้ว หางตาน้ำเห็นเป็นเงาผู้ชายดวงดำใหญ่ๆ เป็นลักษณะผู้ชายตัวใหญ่กว่าคนปกติเป็นเงาดำๆ ตอนนั้นใจน้ำหล่นฮวบ ขนลุกซู่ตั้งแต่หัวยันเท้า เลยรีบบิดรถไปถึงหอให้เร็วที่สุด ด้วยความที่เจอบ่อยขึ้นๆ เริ่มอยู่ไม่ไหว เลยย้ายไปอยู่หออื่น ก็เจอเหมือนกัน แต่นานๆเจอที น้ำเป็นคนไม่ค่อยชอบสวดมนต์ด้วยก็เลยเจอบ่อย แต่หอใหม่นานๆจะเจอที

เหตุการณ์แรกที่เจอที่หอใหม่ ตอนนั้นนอนด้วยกันกับแฟนเวลาประมาณบ่ายโมง อยู่ดีๆรู้สึกขยับตัวไม่ได้ สวดมนต์ไปก็เริ่มขยับตัวได้ โดนผีอำอีกเช่นเคย แต่แฟนมาอยู่ด้วยก็ไม่เคยเจออะไร

เหตุการณ์ที่ 2 วันนั้นออกไปกินนมข้างนอกกับเพื่อนขับรถผ่านหอเก่า น้ำก็ชี้ว่าเจอผีที่จุดไหนให้เพื่อนดู พอมาอีกวันเพื่อนก็มาเล่นที่ห้อง หอใหม่ เวลาตอนนั้นตี2แล้ว ก็เลยนอนด้วยกัน น้ำก็ฝันว่าอยู่ในห้องโถงขาวๆกับเพื่อน กำลังเล่นกับเพื่อนอีกคนหนึ่งอยู่ อยู่ดีๆก็ฝันว่ามีผู้หญิงใส่ชุดเหมือนนักศึกษา ผมยาวๆกำลังจับมือพาน้ำวิ่งไปอย่างเร็ว ข้างทางเป็นป่า น้ำรู้สึกตัวอีกทีก็ขยับตัวไม่ได้ เลยสวดอิติปิโสไป ก็เริ่มขยับตัวได้ ตื่นมาก็ไม่เจออะไร เลยปลุกเพื่อน บอกเพื่อนว่า “เห้ยพี เมื่อกี้ผีอำว่ะ มันมาเข้าฝันด้วย”เพื่อนเลยหยิบพระขึ้นมาไว้ตรงหมอน แล้วบอกกับฉันว่า “น้ำ ไม่ต้องกลัวนะ มีพระแล้ว” ทีนี้น้ำกับเพื่อนก็พากันหลับไป ทีนี้น้ำก็ไม่เจออะไรแล้ว ตื่นมาก็เป็นปกติ แต่เพื่อนตื่นมาแล้วเล่าให้ฟังว่า “หลังจากที่เค้าให้พระน้ำอะ ที่เค้าบอกน้ำว่าไม่ต้องกลัวแล้ว แล้วพอเค้าหลับไป เข้าฝันว่ามันเข้าสิงน้ำแล้วพูดกับเค้าว่า ‘มึงไม่กลัวกูใช่ไหม’ แล้วก็มาบีบคอเค้า แต่เค้าก็นิ่งไม่โต้ตอบไรมัน” คืนนั้นทั้งเพื่อนทั้งน้ำเจอกันทั้งคู่ ขนลุกมากก

เหตุการณ์ที่ 3 เกิดขึ้นไม่นานมานี้ วันที่ 11 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา คืนนั้นน้ำทะเลาะกับแฟนและเกือบคิดสั้นไป วันนั้นร้องไห้หนักมาก ประมาณว่าน้ำจิตตก ปวดหัวทั้งวัน ตกดึก น้ำก็เจอผี ช่วงประมาณตี4 ตอนนั้นน้ำนอนคนเดียว น้ำฝันร้าย แล้วรู้สึกว่ามีใครเกาะอยู่หลังน้ำ น้ำนอนตะแคง มันมีเหมือนอะไรมาอยู่ข้างหลัง มันเป็นชาๆเย็นเยือกๆ น้ำเองก็ขยับตัวไม่ได้ เลยสวดอิติปิโสไป บทสวดนี้ใช้ได้เกือบทุกครั้งที่เจอ รวมทั้งครั้งนี้ หลังจากน้ำสวดไป มันก็มีเสียงฟิ้วววว~~~~~~~~~~ น้ำก็ลืมตาขึ้นมา เมื่อกี้ได้ยินเสียงฟิ้วว เลยสงสัยว่ามันอยู่ไหน เลยเปิดไฟฉายดู ตรงผนังห้อง ซอกห้องก็ไม่เจออะไร ว่าจะหลับต่อ แต่ดันไปส่อง "เจอมันในตู้เสื้อผ้า ที่เห็นเป็นผู้หญิงผมยาวมาก และหยิกหัวฟูๆ ปิดหน้า แต่ตัวซี๊ดๆใส่ชุดขาว" น้ำกลัวมากเพราะไม่เคยเห็นเป็นรูปร่างเหมือนคนขนาดนี้มาก่อน ปกติจะเห็นเป็นเงาดำๆ เลยเปิดหน้าต่างกรี๊ดออกไปก็ไม่มีใครได้ยิน กรี๊ดอีกทีก็ยังไม่มีใครได้ยิน หันไปส่องดูมันก็ยังอยู่ที่ตู้เหมือนเดิม เลยตัดสินใจวิ่งออกมาจากห้อง ไปหายามประจำหอแล้วเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง น้ำกลัวมาก กลัวยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ภาพนั้นยังคงติดตาทุกครั้ง

หลังจากเกิดเหตุการณ์ น้ำโทรไปเล่าให้พ่อแม่ฟัง พูดไปร้องไห้ไป พ่อแม่ก็รีบขับรถจากอุบลมาหา แล้วพากันไปหาพระที่วัดสว่างวารีในซอยคลองถม ท่าขอนยาง ไปถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับตัวน้ำ พระท่านเลยขอชื่อนามสกุล วันเกิด น้ำก็ให้ไปแล้วพระท่านก็นั่งทำสมาธิ แล้วบอกกับน้ำว่า น้ำเป็นคนมีเซ้นตั้งแต่เกิด และจิตอ่อนด้วย ก็เลยอาจจะเจออะไรแบบนี้บ่อยๆ พระท่านบอกว่าที่มาให้หนูเจอ เค้ามาดีกันทั้งนั้น แต่เค้ามาได้แค่นั้น เพราะเค้ามีบุญไม่มากพอที่จะมาในสภาพดี เค้ามาขอบุญเยอะๆไม่ต้องกลัว หมั่นสวดมนต์ก่อนนอนทุกครั้ง ฝึกทำสมาธิบ่อๆ และแผ่เมตตาเยอะๆ ทำบุญเยอะๆ จะพอช่วยได้ แต่ยังไงหนูก็ยังต้องเจออะไรแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะหนูเกิดมาเป็นแบบนี้ ต้องทำใจและอยู่กับมันให้ได้ พอน้ำเล่าให้พี่ๆที่รู้จักฟัง เขาก็ส่งพระส่งของดีมาติดตัวไว้ค่ะ

ปล.เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ส่วนตัวน้ำเชื่อมากๆเพราะเจอกับตัวเองหลายเหตุการณ์เลยละค่ะ น้ำอยากฝากให้ทุกคนทำบุญ ทำความดีเยอะๆนะคะ


*เจอในตู้เสื้อผ้าตู้ขวามือนะคะ มาเป็นรุปร่างคนเลยค่ะ



*พ่อเเม่นำหลวงปู่ทวดมาวางไว้บนตู้ให้ค่ะ


*รุ่นพี่ให้ยันต์เป็นหนังควายติดตัวไว้ ป้องกันมนต์ดำเเละวิญญาณค่ะ ให้พระท่านดูเเล้วพระท่านบอกว่าใช้ได้


*รุ่นพี่ที่อยู่สัตหีบเค้าเคยเจอเเบบน้ำ เลยส่งเหรียญมาทางไปรษณีย์

หมายเลขบันทึก: 610908เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จะกลับมาอ่านอีกรอบ นะครับ ช่วยจัดวรรคตอน -ย่อหน้า เพ่ิมขนาดตัวอักษรให้ใหม่ด้วยนะครับ

โอเคค่ะ ขอบคุณที่ให้คำเเนะนำจ้า จะนำไปปรับปรุงเเก้ไขให้ดีขึ้นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท