ความประทับใจวัยเด็กของผม


  • ผมชื่อ มอสนะครับ ผมเป็นเด็กคนหนึ่งที่อาศัยอยู่กับตา ยายมาตั้งแต่เล็ก บ้านของผมถานะไม่ค่อยดี พ่อแม่แยกทางกัน แต่ยายกับตาสอนเสมอว่า รู้ว่าไม่มีต้องขยัน อดออม ผมพยายาค้นหาจุดเด่นในตัวผม ซึ่งไม่มีเลย และผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นเหมือนคนอื่น เห็นคนร้องเพลงเก่ง ผมก็พยายามร้องให้ได้ และเข้าประกวด จนได้แชมป์ของโรงเรียน ได้ไปแข่งระดับจังหวัด เห็นคนอื่นอ่านทำนองเสนาะได้เพราะ ผมก็หัดฝึกฝนด้วยตนเอง และได้แชมป์3ปีซ้อน ผมมองว่าเราสามารถสร้างพรแสวงได้ แต่เราค้องรู้จักความพยายาม ผมทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้รางวัลมาใช้ในการศึกษา ผมต้องขอบคุณความจนที่ทำให้ผมได้รู้จักกับความอดทน อดกลั้น แบะในทุกวันนี้ผมได้มีความสุขในการได้เป็นหลานของตากับยาย มีความสุขที่ได้เกิดในภาคอีสาน มีความสุขกับชีวิตจนๆ เราทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำได้...

มาดูรูปในการแข่งขันต่างๆนะครับ

ยายสอนผม เสมอว่า การอดทนคนได้คือยอดคน สิ่งที่น่าจดจำในวัยเด็กถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของเด็กผู้ชายอย่างผมได้มีจุดยืนที่ดีในทุกๆวันครับ

หมายเลขบันทึก: 610640เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท