เรื่องเล่า จิตอาสา



เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ดิฉันได้กลับบ้านแล้ว ตอนเย็นแม่ก็ให้ออกไปซื้อของที่ตลาดสดในตัวอำเภอ ตลอดสดที่ติดกับถนนใหญ่ มีรถผ่านมากมาย แน่นอนว่าที่ตลาดสดมีขายหลากหลายชนิด และผู้คนก็เยอะเช่นกัน ดิฉันก็ได้ซื้อของตามที่แม่สั่ง และซื้อของกินที่ตัวเองอยากกินด้วย ประเด็นมันอยู่ตรงที่ ตอนที่เรากำลังจะกลับเราก็มองเห็นคุณยายคนหนึ่งที่ยืนรอกำลังจะข้ามถนน แต่รถเยอะมาก เราก็เลยอาสาพาคุณยายคนนั้นเดินข้ามถนน เพื่อไปหาตาที่อยู่อีกฝั่งของถนน คุณยายก็ขอบคุณเราที่เราพาข้ามถนนไปอีกฝั่ง เราก็ตอบยายไปว่า ไม่เป็นไรคะ ^^ ความทางสุขใจที่เห็นรอยยิ้มของคุณยายคนนั้น เห็นแล้วนึกถึงยายที่อยู่ที่บ้านตัวเอง

หมายเหตุ ไม่มีภาพประกอบนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 610639เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าเป็นดารา มีการอัพภาพลงในสังคมออนไลน์ คงดังน่าดู 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท