เรื่องเล่าทั่วไป ประสบการณ์การไปเป็นเด็กรถทัวร์ท่องเที่ยว


รถทัวร์คือสิ่งที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว ผมชอบท่องเที่ยวชอบไปเห็นอะไรต่างๆที่อยู่ในประเทศไทยมันอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมชอบรถทัวร์ ในเมื่อผมชอบรถทัวร์ผมจึงอยากลองไปใช้ชีวิตอยู่กับรถทัวร์จึงได้ไปทำงานที่บริษัทรถที่ผมรู้จัก ไปทำงานวันแรกได้ออกงานโดยการพาคณะชาวบ้านไปดูงานที่จังหวัดระยอง ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเป็นเด็กรถทัวร์ครั้งแรก ตื่นแต่เช้าไปรับลูกทัวร์ยกกระเป๋าขึ้นรถเหนื่อยเหมือนกันนะครับแต่ยังสู้ ตลอดการเดินทางก็นั่งคีเพลงคาราโอเกะให้ลูกทัวร์ได้ร้องได้เต้นอย่างสนุกสนาน อาชีพบริการเหนื่อยเหมือนกันแฮ่ะ เมื่อลูกทัวร์เข้าที่พักผมก็ต้องเดินเก็บขยะบนรถกวาดรถทั้งคันจัดเบาะทำความสะอาดรถทั้งคันเหนื่่อยเอาการระครับสำหรับผมที่มาเป็นเด็กรถครั้งแรก หลังจากทำความสะอาดรถเสร็จก็อาบน้ำไปกินข้าวแล้วก็มานอนเฝ้ารถเพราะเด็กรถห้ามทิ้งรถไปนอนที่อื่นเป็นอันขาดเลยครับ ส่วนคนขับก็ขึ้นไปนอนโรงแรมที่ลูกทัวร์เปิดไว้ให้(แล้วแต่งานไหนจะเปิดห้องให้นะครับ) นอนบนรถคนเดียวตอนแรกก็กลัวๆนะครับนอนไปนอนมาหลับตอนไหนไม่รู้คงจะเพลียจากการทำงานทั้งวัน และสิ่งที่ทดลองผมจากการเป็นเด็กรถทัวร์คือการล้างรถ ซึ่งเป็นรถทัวร์สองชั้นคันใหญ่มาก ล้างรถฉีดน้ำต้องซื้อฟองน้ำมามัดกับไม้ยาวๆเพื่อถูรถให้มันรอบๆคัน ต้องปีนนั่งร้านเช็ดกระจกรอบคัน ล้างรถตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงสี่โมงเย็นนะครับ คือกว่าจะเสร็จต้องบอกว่าอดทนจริงๆแต่ในเมื่อเราอยากจะลองทำเราต้องทำให้เต็มที่ครับ ความรู้สึกที่ได้จากการมาเป็นเด็กรถคือ ได้รู้ถึงความลำบากกว่าจะได้เงินจากการทำงานแต่ละบาทมันต้องใช้ทั้งแรงกายและแรงใจ งานทุกงานถ้าเป็นสิ่งที่เราชอบเรารักมักจะทำออกมาได้ดีเสมอ ขอบคุณสำหรับประสบการณ์เด็กรถทัวร์

หมายเลขบันทึก: 610350เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประสบการณ์
จะทำให้เราแกร่งและเติบโต ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท