กิจกรรมหล่อเทียนเข้าพรรษา (12 กรกฎาคม 2559)


วันนี้โรงเรียนจัดกิจกรรมหล่อเทียนเข้าพรรษา โดยนักเรียนจะแยกกันไปตามหมู่สีของตนเอง ซึ่งน้องๆประถมจะมีป้ายสีห้อยไว้ เริ่มแรกจะเป็นการทำพิธีกับพระภิกษุสงฆ์ เด็กๆคงร้อนกัน แต่ก็อดทนจนเสร็จสิ้นพิธีกรรม

หลังจากพระภิกษุให้พรเสร็จแล้วก็เข้าสู่การหล่อเทียนเข้าพรราา เด็กๆคงตื่นเต้น โดยเฉพาะเด็ก ป.1 เพราะคงไม่เคยทำมาก่อน แต่ทุกอย่างวันนี้ก็เรียบร้อยดี พอเสร็จสิ้นกิจกรรมในวันนี้ก็กลับเข้าสู่โหมดการเรียนการสอน กิจกรรมใช้เวลาแค่คาบแรกคาบเดียว พอคาบสองเป็นคาบคณิตศาสตร์ แต่ครูพี่เลี้ยงขอสอนวิทยาศาสตร์ เพราะครูเค้าสอนไม่ทัน ดิฉันก็เลยเอาคาบคณิตศาสตร์ไปเรียนในคาบภาษาไทยแทน เพราะภาษาไทยสอนจบบทแล้ว เหลือแต่ทบทวน

จะต้องทำยังไงให้เด็กฟังเราเวลาที่สอน ครูหลายคนบอกให้ทำหน้าโหดๆไว้ แต่ต้องทำตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกับเด็ก งั้นสงสัยดิฉันคงจะเลยจุดนั้นมาไกลแล้ว ถ้าเด็กไม่ซนเวลาเรียนก็คงจะดีเนาะ เด็กคงจะได้อะไรหลายๆอย่าง แต่เด็กก็คือเด็ก อดทนอะไรนานๆไม่ค่อยได้ คงต้องค่อยๆสอนไปทีละน้อย




คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 610250เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 01:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 01:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท