โสเภณีชั้นสูง (Great Prostitute)


โสเภณีชั้นสูง (Great Prostitute) มีรากฐานที่มาจาก กฎหมายพาณิชย์ (Laws of Commerce) ของบาบิโลนโบราณ ที่ได้ให้เป็นอำนาจพระสงฆ์ ซื้อขายทาสไปเป็นโสเภณี......................



โสเภณีชั้นสูง หรือ โสเภณีชั้นดี โสเภณีชั้นต่ำ หรือ โสเภณีทาส หรือ การซื้อทาสไปเป็นโสเภณี ข้อมูลจาก รายงานวิจัย เรื่อง Modern “Commercial Law” is based on Ancient Babylonian Codes by Charles Bruce, Stewart พบว่า โสเภณีชั้นดี มีที่มาจาก กฎหมายการค้า (Commercial Law) หรือ กฎหมายพาณิชย์ (Laws of Commerce) ซึ่งกฎหมาย ดังกล่าว ได้กำหนดให้สามารถใช้ร่างกาย (ขายตัว) ชำระหนี้ตามสัญญาได้ โดยการให้อำนาจพระสงฆ์แห่งกรุงบาบิโลน (ประเทศอิรัค ในปัจจุบัน ) ทำหน้าที่ในการดูแล บริหารงานด้านกฎหมาย และ การค้า ทั้งการค้าภายใน และ การค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการทำสัญญาซื้อขายทาส สัญญาซื้อขาย โสเภณีชั้นสูง โสเภณีชั้นดี โสเภณีทาส นอกจากนั้น ยังปรากฏหลักฐานจากพระคัมภีร์ไบเบิล ในบทที่ 17 และ 18 ที่ได้กล่าวถึง การถูกเปิดเผยร่างกาย (แก้ผ้า) โดยเฉพาะผู้หญิงที่รู้จักในฐานะ “โสเภณีชั้นสูง” ด้านลักษณะการซื้อขายทาส (Trading) ในบาบิโลน มีการซื้อขายกันเหมือนกับการซื้อขายวัว โดยทาสของบาบิโลน ส่วนหนึ่งถูกพวกฟาริสี (Goim) จับมาจากอิสราเอล มาขายให้กับพระสงฆ์ที่บาบิโลน มีการส่งต่อจากบาบิโลน ไปขายยังพ่อค้าทาสโรมัน อันเป็นที่มาของวัฒนธรรมแห่งบรรพบุรุษร่วมกัน


โดยสรุป

โสเภณีชั้นสูง หรือ โสเภณีชั้นดี หรือ โสเภณีทาส หรือ การซื้อทาสไปเป็นโสเภณีมีรากฐานที่มาจาก กฎหมายการค้า (Commercial Law) หรือ กฎหมายพาณิชย์ (Laws of Commerce) ของบาบิโลนโบราณ เมื่อประมาณ ๑,๐๐๐ ปี ก่อนคริสต์ศักราช ที่ได้ให้เป็นอำนาจพระสงฆ์ หรือ ฟาริสี (Goim) ให้มีอำนาจ หน้าที่ ในการบังคับใช้กฎหมาย (Law Enforcement) การดำเนินธุรกิจ การค้าขายทาส และ อื่นๆ ทั้งในประเทศ และ ระหว่างประเทศ ในลักษณะ ศาสนาพาณิชย์ เป็นกฎหมาย ที่ส่งเสริมให้พระสงฆ์ หรือ ฟาริสี (Goim) ให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านการค้าขายทาสสูงมากในบาบิโลน ดังนั้น การจัดซื้อ จัดหา โสเภณีชั้นสูง หรือ โสเภณีชั้นดี หรือ โสเภณีทาส หรือ การซื้อทาสไปเป็นโสเภณี จึงเป็นการดำเนินการโดยพระสงฆ์บาบิโลน พระสงฆ์ หรือ ฟาริสี (Goim) จากอิสรเอล และ พ่อค้าทาสชาวโรมัน โดยเฉพาะโสเภณีทาส ที่บาบิโลน ที่ยังสามารถค้นหาหลักฐานจาก กฎหมาย และ ประเพณีโบราณของบาบิโลน (Ancient Babylon Legal Traditions) นอกจากนั้น ประเพณีของพระสงฆ์ ในการทำหน้าที่ด้านการค้า โดยเฉพาะการค้าขายทาส และ กฎหมายพระสงฆ์ของบาบิโลน ที่พระสงฆ์ได้รับมอบอำนาจจากพระมหากษัตริย์ ตามกฎพระมหากษัตริย์โลก (Rules over the Kings of the Earth) ยังได้รับการเผยแพร่ไปใช้ และ เจริญเติบโต ในประเทศต่างๆ เช่น ในอังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา ที่ต่อมาได้มีการจัดตั้ง ศาลฎีกาพระสงฆ์ (Chancery Priests) รองรับการดำเนินงาน เป็นต้น

................


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์

๑๒ กรกาคม ๒๕๕๙


อ้างอิง

ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.biblebelievers.org.au/babelaw.htm และ

ข้อมูลภาพจากเว็บไซต์ http://www.odysseasproject.com/HistoryofGreekLaw.h...




หมายเลขบันทึก: 610191เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณความรู้ที่แ่บ่งปันความรุ้กันจ้ะ

โสเภณี...นับเป้นอมตะจริง ๆ นะ

ขอบคุณอาจารย์คุณมะเดื่อ มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม และ ให้กำลังใจผมด้วยดีตลอดมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท