​“ สวนสุขภาพ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม”


“มุมสวยๆ ของสวนสุขภาพในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม”

สวนสาธารณะเพื่อสุขภาพในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตั้งอยู่ที่สโมสรบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (MSU Staff club) อยู๋ติดกับพิพิธภัณฑ์ มมส.(MSU Museum) และสำนักงานอธิการบดี (Office of the president) ตรงข้ามกับคณะเภสัชศาสตร์ บริเวณภายในพร้อมพรั่งไปด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ และต้นไม้มากมายหลากสีสัน ตรงกลางมีบ่อน้ำขนาดใหญ่เต็มไปด้วยปลาน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ทั้งปลาเลี้ยงและปลาสวยงามไว้ชมเชย บริเวณรอบๆบ่อน้ำทำเป็นลานออกกำลังกาย เช่น การวิ่งรอบๆบ่อน้ำ เล่นแบตมินตัน นั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลง พักผ่อนหย่อนใจ เป็นต้น ใกล้ๆก็มีพิพิธภัณฑ์ มมส.ที่จัดแสดงเกี่ยวกับเอกลักษณ์ท้องถิ่นของภาคอีสานของเราไว้ให้ผู้คนได้เข้าไปเยี่ยมชม และมีสวนสัตว์ขนาดเล็กไว้ให้เราได้ศึกษาเรียนรู้ เช่น กระต่าย นกแก้ว กวางดาว ละอง,ละมั่ง เนื้อทราย และนกยูง เป็นต้น


กิจกรรมที่ทำร่วมกันในสวนสุขภาพ

1. การออกกำลังกาย เช่น การวิ่งรอบๆบ่อน้ำ การเล่นแบตมินตัน เป็นต้น

2. การพักผ่อนหย่อนใจ เช่น การนั่งฟังเพลง ดูปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายในน้ำ การนั่งอ่านหนังสือ พูดคุยแลกเปลี่ยนกับกลุ่มเพื่อนๆ

3. การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในอาคารสถานที่ที่รองรับไว้

4. การใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ด้วยการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์

“สถานที่แห่งนี้มีบริเวณที่กว้างขวาง มีอากาศที่บริสุทธิ์รายรอบได้ด้วยต้นไม้น่าๆชนิด สะดวกสบายและง่ายต่อการเข้าไปสัมผัส เหมาะกับผู้ที่สนใจในการออกกำลังกาย การพักผ่อนหย่อนใจเพราะมีอากาศที่ดี สะอาดร่มรื่น มองดูแล้วทำให้เราเพลิดเพลินใจมีความสุขกับการได้สัมผัสธรรมชาติที่งดงาม”


หมายเลขบันทึก: 610065เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2016 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2016 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท