วิวสวย ฟ้าใส ที่เกาะ Bali : เที่ยวอูรูวาตู ผจญกับลิงน้อยจอมซน


เราพักกันที่โรงแรม Ayodya ซึ่งถือเป็นโรงแรมที่ไฮโซระดับหนึ่ง ทักทายด้วยดอกไม้สวยๆ ยามเช้า และวิวริมทะเลสวยๆ ด้านหลังโรงแรม


มาดูทะเลบาหลีกัน หาดทรายและทะเลยามเช้าของที่นี่







พักสายตากับวิวชายหาดแล้วก็ไปเที่ยวกันต่อ วัด Uluwatu (Pura Uluwatu) เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใครมาบาหลีแล้วก็ต้องมาเยือน เป็นวัดที่อยู่ริมหน้าผา มหาสมุทรอินเดีย วันนี้เราได้ผ้าคาดเอวมาคนละผืน คาดพุงเสร็จแล้วก็เดินขึ้นไปทางนี้เลย วัดนี้เลื่องลือนักหนาเรื่องลิงดุ ดังนั้นสิ่งที่จะต้องระวังไว้ให้ดีที่ไกด์เตือนก็คือ หมวก แว่นตา และตุ้มหู หลังจากระวังกันเต็มที่แล้วก็เดินขึ้นไปตามบันไดนี่เลย


เดินขึ้นไป มองกลับมาก็เจอสิ่งนี้ คิดได้อย่างเดียวว่า...สวย


ยังไม่หมด ต้องเดินต่อไปขึ้นไปอีก เห็นยอดลิบๆ ละ


หันกลับมาอีกรอบ


เช่นเคยที่ระหว่างทาง เราจะพบกับสิ่งนี้


ขณะที่กำลังถ่ายรูปเพลินๆ เจ้าถิ่นก็เข้ามาป่วนค่ะ ขณะที่กำลังยืนถ่ายรูปอยู๋ใต้ต้นไม้ ลิงตัวนึง ก็เอื้อมมือมาถอดแว่นไปจากข้างหลัง เอาล่ะสิ!!! พวกเราพยายามขอคืน เอาขนมแลก เอาโค้กแลก เจ้าถิ่นก็ไม่ยอม พร้อมกับแยกเขี้ยวใส่ซะงั้น


และที่สำคัญแว่นตาที่เจ้านี่เอาไป ก็ถูกทำแบบนี้ น่ากลัวมากเลย มันเอาไปหัก เอาไปกัด ฯลฯ



พวกเราก็ถอดใจ คงเอากลับคืนมาไม่ได้แล้ว และเพื่อไม่ให้เสียอารมณ์ ก็เลยเดินหันหลังกลับไปเดินเที่ยวอีกฝั่งดีกว่า อยากได้ก็เอาไปเลย ไม่ง้อ ฮึ!!! ดูวิวสวยๆ ต่อดีกว่า เดินกลับไปอีกทางบ้าง แล้วมองมายังจุดเกิดเหตุ



ก่อนกลับอีกสักรูป เพราะสวยงามประทับใจจริง ลิงนั่นด้วย!!!


สักพักก็เดินกลับ ระหว่างทางกลับ ก็มีคนเอาเลนส์แว่นมาให้ บอกว่าพอดีไกด์ขึ้นมา แล้วเจรจากับลิงนั่น เอาขนมแลก เอาไม้แหย่ แย่งแว่นกลับมาได้ แต่กรอบพังไม่มีชิ้นดี เหลือแต่เลนส์ที่ยังมีชีวิตอยู่...ทำไงดี ก็ต้องไปกันต่อ จากที่นี่เราไปกินอาหารกันริมทะเลอีกแล้ววันนี้ ชายฝั่งทะเลตรงนี้ มีร้านอาหารหลายเจ้าเลย



กินอาหารเสร็จ ก็มีโชว์เล็กๆ เป็นการแสดงพื้นบ้านของที่นี่



แสดงจบแล้วก็มีให้ถ่ายรูปกับนางรำ และเช่นเคย ต้องมีจ่ายค่าถ่ายรูปด้วย จากนั้นทางทัวร์ก็มาคุย บอกว่าจะพาไปตัดแว่นใหม่ ก็แยกเราออกมานั่งรถคันเล็ก เพื่อไปหาร้านตัดแว่น เจอร้านนึงก็เลยเข้าไปคุย เอาเลนส์ให้เค้าดูว่าขอทำกรอบใหม่ เค้าก็ใจดีช่วยเลือก และที่สำคัญ กำลังมีโปรโมชั่น ลด 50% ซะด้วย


สุดท้ายก็ได้แว่นใหม่สมใจ Puma ซะด้วยสิ ขอบคุณเจ้าของร้านมากมาย


จากร้านแว่นตาก็ไปสบทบกับพรรคพวกที่ร้านขายของที่ระลึก เค้าพามาที่ร้านนี้


ด้านในคึกคักมาก




และเราก็มาได้ของที่ระลึกจากบาหลี ที่ร้านขายในโรงแรมนี่เอง พ่อค้าลดให้เยอะมาก เป็นไม้แกะสลักรูปครุฑ ละเอียดสวยงามมาก



พรุ่งน้ีจะได้ไปวัดริมชายหาดหรือที่เรียกว่า ทานาล็อต รอติดตามนะคะ

หมายเลขบันทึก: 609911เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2016 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2016 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท