Pink Bus


เป็นนิสิต" มมส "ต้องเข้มแข็งจริงๆอย่างที่ใครๆเขากล่าวไว้จริงๆนะคะกับการมาเป็นนิสิตศึกษาต่อที่นี้มีอะไรให้ได้เรียนรู้หลายอย่างและได้เห็นสิ่งแปลกๆไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศสภาพแวดล้อมภายในมหาลัยแต่สิ่งที่ตัวดิฉันได้เห็นตลอดเวลาเดินทางกลับบ้านจะมีนิสิตมารอรถที่ศาลารอรถประจำทางจำนวนเยอะมากจนล้นศาลาแทบจะไม่มีที่ให้ยืนความหวังของทุกคนคือการเฝ้ามองทางถ้าได้เห็นปลายๆหลังคารถสีชมพูนิสิตจะมีการเคลื่อนไหวตัวอย่างรวดเร็วเพื่อจะเข้าคิวซื้อตั๋วรถจนผู้คนที่ผ่านไปมาเส้นทางนั้นได้มองเห็นแถวยาวๆของนิสิตก็อดยิ้มไม่ได้ความหวังของทุกคนที่รอคือการได้ขึ้นรถกลับบ้านถึงแม้รถจะแน่นคนจะเยอะแค่ไหนถึงจะได้ยืนก็ยอมขอแค่เราได้ขึ้นรถกลับบ้านก็พอแล้วจากการเดินทางระยะทางการกลับบ้านของดิฉันจากสารคามถึงขอนแก่นประมาณ70กิโลเมตร

ใช้เส้นทางการเดินทางผ่านอำเภอกันทรวิชัยผ่านทางพุทธมงคลกันทรวิชัยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และที่สักการะของชาวอำเภอกันทรวิชัยตลอดเส้นทางจากกันทรวิชัยไปยังอำเภอเชียงยืนจะมองทัศนียถาพที่สวยงามของท้องไร่ท้องนาที่เขียวขจีสวยงามทำให้เกิดความสบายตาสบายใจเมื่อได้มองสะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตของลูกชาวนาขึ้นมาทันทีทำให้คิดถึงพ่อและแม่ที่่ประกอบอาชีพทำเกษตรกรรมและจากนั้นก็เดินทางเข้าสู่จังหวัดขอนแก่นเดินทางกลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัยสู่อ้อมกอดของครอบครัว

ขอบคุณภาพจาก.../www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/609908/edit

คำสำคัญ (Tags): #Pink Bus คือความหวัง
หมายเลขบันทึก: 609908เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2016 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การกลับบ้าน
เป็นเรื่องราวอันวิเศษสุด

เล่าเพิ่มเติมหน่อยนะครับว่าบ้านเราที่ไหน - เดินทางไกลแค่ไหน -
พบเจออะไรระหว่างเส้นทางของการเดินทางบ้าง


12/7/59

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท