วันที่ 36 วันว่าง ๆ ที่ไม่ว่าง(วันที่แสนดี) (5 กรกฎาคม 2559)


เช้านี้เดินทางไปโรงเรียนด้วยความชุ่มชื่นค่ะ ฝนตกตั้งแต่ออกจากบ้าน จนถึงโรงเรียน เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ฝนตกทั้งวันด้วย ยังดีที่ไม่หยุดตกก่อนกลับบ้าน

วันนี้ดาวมีสอนวิชาสังคม แค่คาบ 4 คาบเดียวค่ะ แต่บังเอิญว่าไม่ได้สอน เพราะคุณครูภาษาอังกฤษมาขอแลกคาบ วันศุกร์ท่านจะไม่ได้มาโรงเรียน สรุปคือวันนี้ ทั้งวันดาวว่างมากกกกก ค่ะ ไม่มีสอนเลย

แต่ไหน ๆ ก็ว่างแล้ว เลยลงไปช่วยงานที่ห้องสมุด(มีงานเสริม เดือนนี้ทำที่ห้องสมุด) ไปช่วยพี่บรรณารักษ์หรือพี่แจงตรวจเช็คหนังสือ ว่าเลขที่หนังสือตรงกับชื่อหรือเปล่า ก็สนุกดีนะคะ แต่ทำไม่เสร็จหรอกค่ะ พี่แจงตรวจมาหลายวันแล้ว เพราะหนังสือในห้องสมุดเยอะมากค่ะ เป็นหมื่นกว่าเล่ม ก็เช็คกันอีกหลายวันเลยแหละค่ะ งานนี้

พอได้เวลาทานอาหารกลางวัน ก็ถือโอกาสไปกินกับพี่แจง ที่โรงอาหารด้านล่าง มือ้นี้เป็นหมี่น้ำกับของหวานเป็น กล้วยบวดชีค่ะ

กินไปเยอะมากเลยค่ะวันนี้ พอเห็นครูที่ท่านมักจะประจำอยู่ที่หอกิตติธรรม กำลังจะไปถวายเพลพระ จงช่วยท่านถือของ และได้โอกาสอันดีได้ถวายเพลพระ กรวดน้ำ ด้วยค่ะ วันนี้เป็นวันดีจริง ๆ ด้วยค่ะ

หลังจากนั้นจึงขอตัวไปทำหน้าที่ครูประจำชั้น คือช่วยดูแลนักเรียนชั้น ป.5/4 ทานอาหารกลางวัน (ต่อด้วยหมี่น้ำ และกล้วยบวดชี ^^)

พอบ่าย ๆ ก็ช่วยแต่งต้นผ้าป่า ซึ่งจะเริ่มมีงานซ่อมพิธี วันบัวบูชาในพรุ่งนี้แล้วค่ะ ขอเรียนเชิญทุกท่านมาทำบุญด้วยกันนะคะ



ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 609791เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท