วันที่ 34 เปลี่ยนให้ ป.5/1 (4 กรกฎาคม 2559)


วันนี้วันจันทร์ แจกความสดใสด้วยรอยยิ้ม เตรียมความพร้อมสำหรับสอนเช้านี้ ทำหน้าที่ตามปกติ ก่อนจะออกไปถ่ายเอกสารใบงานให้นักเรียนทำอาจเป็นเพราะมันได้เตรียมพร้อมจากเมื่อวาน เลยรีบมาก เพราะมีสอนวิชาศิลปะชั่วโมงแรกของวันนี้ พอถึงเวลาก็รีบวิ่งเข้าห้องสอน ชั้น ป.3/5 แต่ด้วยความรีบ ลืมหยิบกิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียนมาให้นักเรียนทำจะไปเอาก็กลัวเสียเวลา กิจกรรมมันต้องดำเนินไป เลยอธิบายอุปกรณ์ที่ใช้ในงานปั้น แล้วตรวจสอบความรู้นักเรียน โดยการทบทวนก่อนจะให้นักเรียนปั้นปลาฉลาม โดยที่ทำไปพร้อมๆกัน ให้ครูทำเป็นตัวอย่างก่อนจากนั้นให้นักเรียนทำตามทำไปทีละขั้นตอน และครูก็เดินดุทุกคนในชั้นและให้คำแนะนำ จนครบทุกขั้นตอน ให้นักเรียนชื่นชมผลงานของตนเองและเพื่อนๆในชั้นเรียน จากนั้นก็สรุปเนื้อหา และให้นักเรียนออกไปล้างมือก่อนจะเรียนในชั่วโมงถัดไป




วันนี้มีรถห้องสมุดเคลื่อนที่จาก อาสาสมัครการศึกษานอกระบบ อำเภอแม่ริม ออกมาให้แก่นักเรียน โดยมีกิจกรรมให้นักเรียนได้พับกระดาษ ระบายสี และได้ใช้บริการห้องสมุดที่มีหนังสือและสารคดีต่างๆให้นักเรียนได้อ่านและได้ชม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ นักเรียนทุกคนมีความสุขที่มาใช้บริการ




ชั่วโมงก่อนวิชาลดเวลาเรียนวันนี้ สอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/1 เรื่องการแบ่งประเภทของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ที่แบ่งตามลำดับความสำคัญ นำเข้าสู่บทเรียนโดยการดูคลิปตัวอย่างหนังเรื่อง พันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างหลักฐานที่นักเรียนจะได้เรียนจากนั้นก็ถามคำถามนักเรียน ให้นักเรียนช่วยกันตอบ แล้วจึงอธิบายเนื้อหาโดยใช้ PowerPoint และรูปภาพประกอบ จากนั้นก็ตรวจสอบความเข้าใจโดยให้นัเรียนบอกประเภทของหลักฐาน และทำใบงาน ซึ่ง ใบงานของนักเรียนชั้น ป.5/1 จะแตกต่างจากใบงานห้องอื่นๆซึ่งจะง่ายกว่าห้องอื่นๆ โดยให้นักเรียนนำคำที่กำหนดมาเติมหน้าชนิดของหลักฐาน ซึ่งนักเรียนทุกคนก็สามารถทำได้ และส่งในชั่วโมงครบทุกคน และนักเรียนก็บอกว่าสนุกกับการทำใบงาน ถึงแม้จะควบคุมชั้นเรียนไม่ได้ก็ตาม วันนี้ไม่ปวดหัวหลังจากที่เดินออกห้อง ป.5/1


หมายเลขบันทึก: 609763เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท