ส่วนหนึ่งของกิจกรรมในรั้วฟ้าขาว (27 มิถุนายน 2559)


เช้านี้มาถึงโรงเรียนก็รีบขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ตลาดเลย

เพราะขบวนต่อต้านยาเสพติดเริ่มต้นเดินขบวนที่นั่น

บรรยากาศก่อนการเริ่มเดินขบวน


ป้ายการต่อต้านยาเสพติดของนักเรียนชั้น ป.5


ร่วมถ่ายรูปกับคุณตำรวจที่มาอำนวยความสะดวกในการเดินขบวนให้โรงเรียนเราค่ะ


พวกหนูยืนรอกันนานมากๆเลยค่ะครู เมื่อไหร่จะได้เดินสักที


ภาพการเดินขบวนต่อต้านยาเสพติดของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล1ทุ่งฟ้าบดราษฎร์บำรุง




ขบวนเข้าสู่โรงเรียนแล้ว มีการต้อนรับขบวนโดยน้องๆชั้นประถมศึกษาตอนต้นและน้องๆอนุบาล


และแล้วขบวนก็ได้มาถึงยังสนามของโรงเรียน




จากนั้นก็มีการกล่าวเปิดงานและให้โอวาสจากท่านประธาน


แล้วก็มีการถ่ายรูปร่วมกันเป็นอันเสร็จพิธีการเดินขบวนต่อต้านยาเสพติด


หลังจากที่พิธีเสร็จสิ้นแล้ว สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่1-3 จะต้องเข้าห้องแล้วเรียนตามปกติ แต่ชั้น ป.4-ม.3 จะต้องเข้าห้องประชุมเพื่ออบรมเรื่องยาเสพติด

เราซึ่งได้อยู่ประจำชั้นป.3 ก็พานักเรียนเข้าห้องเรียนเตรียมเรียนตามตารางสอน

เวลาล่วงเลยมาจนถึงคาบเรียนที่4 ก่อนที่จะพักเที่ยง ฉันก็ได้นำเอาขนมที่เด็กหญิงทานตะวัน นำมาฝากไว้เพื่อที่จะให้เพื่อนๆเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของตัวเองมาแจกให้กับเด็กๆก่อนไปรับประทานอาหาร แต่ก่อนที่จะมีการแจกขนมกันนั้น ฉันก็ได้ขออาสาสมัครเป็นตัวแทนออกมาอวยพรให้เพื่อน เป็นชาย2 คน หญิง 2 คน จากนั้นจึงมีการร้องเพลงวันเกิดและแจกขนม



พักเที่ยงแล้วคณะครูและนักเรียนแต่ละคนก็ไปทานข้าวที่โรงอาหารกันอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะมาเตรียมงานวันสุนทรภู่กันในภาคบ่ายนี้

ภาคเช้าที่ผ่านมาครูออย ครูประจำชั้นร่วมของเราไม่ได้มาโรงเรียน เราจึงได้รับหน้าที่เป็นครูประจำชั้นเพียงคนเดียว และมีเรื่องที่น่าเศร้าใจอยู่ 1 อย่างคือ แม่ของเด็กชายหยุ่น มาคุกเข่าต่อหน้าเราแล้วบอกว่า คุณครูค่ะ พอดีว่าแม่จะมาทำเรื่องย้ายหยุ่นไปเรียนที่อื่น เราได้ฟังแค่เท่านั้นพร้อมกับเห็นสีหน้าแววตาของคุณแม่แล้ว สงสารอย่างมาก และไม่อยากให้ไปเลย

ตอนแรกเราฟังผิดเป็นเด็กหญิงนุ่น แต่จริงๆแล้วคือเด็กชายหยุ่น น่าเสียดายที่ห้องเราจะต้องขาดนักเรียนผู้ชายที่ตั้งใจเรียน รักเรียนอีกคนหนึ่งไป เราก็ทำได้เพียงแค่บอกให้คุณแม่ไปติดต่อทางฝ่ายธุรการแล้วก็มาติดต่อทางครูประจำชั้นอีกทีในวันพรุ่งนี้ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจและเสียใจมากสำหรับฉันในวันนี้ อย่างไรแล้วก็ขอให้หยุ่นเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนแบบนี้ตลอดไป ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม ขอให้หนูโชคดี ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นครูเป็นศิษย์กันนะ

ภาคบ่ายนี้เราและครูออยครูกบก็ได้ช่วยกันแต่งตัวให้กับตัวแทนในระดับชั้น ป.3 ทั้ง 2 คนที่จะทำการเดินแฟชั่นโชว์ในงานวันสุนทรภู่โดยมีการแต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆ




คนที่ 1 ผมคือชีเปลือยครับ :)



คนที่2 ผมเป็นนางผีเสื้อสมุทรครับ

แต่งหน้าให้เด็กป.3 ไปเดินแฟชั่นโชว์เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ไปช่วยแต่งหน้าให้กับเด็กที่จะฟ้อนรำต่อ

พอแต่งหน้าแต่งตัวให้เด็กเสร็จหมดเรียบร้อยถึงจะเป็นคราวของครูได้แต่งตัวบ้าง เราก็ได้ใส่ชุดของครูจันทร์เพราะทางโรงเรียนขอความอนุเคราะห์มาว่าให้คณะครูทุกท่านแต่งกายแบบย้อนยุค เราจึงจำเป็นต้องหายืมชุดของครู และแต่งหน้ากันเองภายในเวลาอันเร่งรีบมาก

เมื่อพวกเราไปถึงยังหอประชุม สายตาก็ต่างพากันจับจ้องมาที่พวกเรา ครูก็อายเป็นเหมือนกันนะ พวกเธออย่ามองครูแบบนั้นสิ ครูเริ่มไม่ค่อยมีความมั่นใจละ แต่ก็กล้าๆกลัวๆ

ไปถึงห้องประชุมก็ได้ดูการร้องเพลงและเล่นกีต้าร์ของครูขวัญกับโฟนเพื่อนฝึกสอน


โชว์การร้องเพลง I'm sorry(สีดา) และเพลงตัวร้ายที่รักเธอ


โชว์การเต้นเพลงโรงแรมใจ นักเรียนเหล่านี้ที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งโครงงาน ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ


การเดินแฟชั่นโชว์ของเด็กๆชั้นประถมศึกษาปีที่1-3ค่ะ


การแสดงละครของชั้นมัธยมศึกษาปีที่3


ถ่ายรูปร่วมกันกับครูพี่เลี้ยงและครูประจำชั้นร่วม

ท่านทั้ง 2 ดีกับเรามากจริงๆ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ ดีใจมากที่ได้มาอยู่ในสายชั้นนี้ มีความสุขที่สุด :)

สำหรับวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความสุขที่ได้มาอยู่ ณ โรงเรียนนี้ ในรั้วฟ้าขาว

ขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง...


หมายเลขบันทึก: 609679เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2016 01:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2016 01:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท