วันที่ 28 กิจกรรมแสนสนุกของนักเรียน (23เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)​​


วันนี้เป็นวันที่ วุ่นวายพอสมควร เช้านี้หลังจากเคารพธงชาติเสร็จ ทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ ก็มีการกระจายหน้าที่การทำงานของแต่ละคนไป ซึ่งนอกเหนือจากชั่วโมงที่เราสอน เราก็เข้าชั่วโมงของครูที่ไปจังหวัดตากด้วย รู้สึกพลังงานเหลือน้อยเลยคะงานนี้ แต่ก็ไม่เป็นไร เราต้องสู้ๆ อดทนไว้ โตแล้วน้า

วันนี้ ก็เข้าสอนตามคาบปกติของตนเอง และก็ข้าวของครูคนอื่นด้วย แต่วันนี้ชั่วโมงที่เข้าของครูคนอื่นได้ให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ได้เล่นเกม ก่อนการเล่นเกม ครูก็ไม่ได้ละความพยายามที่จะนำเกมที่เกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์มาให้เด็กๆได้ทำกันนะคะ ก็คือเกมที่นักเรียนที่น่ารักโหวตกันแล้วว่า ควรจะเล่นเกมนี้ ก็คือเกม ปริศนาตัวเลข ซึ่งแข่งระหว่างนักเรียน ชายกับนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อีกทั้ง ยังมีเกม สร้างเมือง คณิตศาสตร์ บวก ลบ คูณ และหาร ซึ่งนักเรียนทุกคนก็เห็นด้วยเป็นอย่างที่ควรจะเล่น ครูแนนก็รู้สึกดีคะ ที่นักเรียนอยากเล่น และสนุกกับการเล่น เกมที่เกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ นี่ก็คือภาพกิจกรรม ที่นักเรียนได้ร่วมกันทำคะ สนุกสนานเชียว


ภาพ กิจกรรม เกมปริศนาตัวเลข



ภาพ กิจกรรม เกมสร้างเมือง




ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ ก็คือลูกเสือ เนตรนารี ก็มีการพบปะพูดคุยกันตามปกติ และก็แยกย้ายกันไปเข้าแถว สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรเสริญ ก่อนกลับบ้าน

แต่หน้าที่ต่อไปของครูไม่หมดเพียงแค่นี้ วันนี้ เราต้องไปทำของตกแต่งบูทและทำบอร์ดให้ความรู้ ที่จะนำไปจัดแสดงที่ห้าง พรอมเมนาดา เชียงใหม่ ที่จะถึงอีก 2 วันนี้ งานนี้ก็ยาวเลยจ้า ได้กลับบ้านเกือบ 1 ทุ่ม พร้อมหอบร่างกาย กับน้ำฝนที่ตกลงมากลับหอพัก เหนื่อยมาเลยค่ะ พรุ่งนี้ก็กิจกรรมแบบนี้ วนไปสิคะ วนไปเรื่อยๆ เฮ้อ เหนื่อยจริงๆคะ

ภาพกิจกรรมตกแต่งบูท และทำบอร์ดความรู้ ต่อต้านยาเสพติด




หมายเลขบันทึก: 609659เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท