BAR การอบรมประเด็นการให้คำปรึกษาเพื่อเปิดเผยผลเลือดให้แก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อเอชไอวี


ในวันจันทร์ที่๒๐พฤศจิกายนที่จะถึงนี้..จะมีการอบรมเชิงปฏิบัติการแก่บุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับเด็ก..ในเรื่องการให้คำปรึกษาเพื่อเปิดเผยผลเลือดให้แก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อเอชไอวี..เจ้าภาพคือภาคกุมารศิริราช  จัดที่ รร.เอสดีอเวนิว..ทางสถาบันกำหนดส่งคนไปเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยกันสามคน(คุณหมอนัธวรรณ พี่ส้ม และฉัน)ตอนแรกถ้าพี่หน่อย นบ.ไม่ป่วยฉันก็อาจไม่ได้ไป..รับรู้เกี่ยวกับการอบรมนี้เมื่อวันพุธ..คุณหมอนัธวรรณเป็นผู้โทรมา..จากนั้นก็ตกลงกันถึงการเดินทางซึ่งฉันจะเดินทางจากบ้านแม่ไปที่รร.เอง..งานนี้รู้แต่เรื่องและสถานที่ที่จัดส่วนอื่นๆไม่มีข้อมูล

...นึกย้อนไปถึงสิ่งที่เคยได้ลปรรกับพี่หน่อยและพี่ๆคนอื่นพบว่าปัญหาในเด็กที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อเอชไอวีปัญหาหนึ่งก็คือการเตรียมตัวทั้งเด็กและผู้ปกครองในการบอกหรือเปิดเผยผลเลือดซึ่งปัจจุบันอย่างเกณฑ์อายุของเด็กที่เราเริ่มวางแผนและเตรียมการที่จะทำการบอกผลเลือดให้เด็กได้รับรู้คืออายุ9ขวบขึ้นไปทั้งนี้ก็เกี่ยวข้องกับเรื่องของการปรับตัวทั้งของเด็กและผู้ดูแล การรักษาที่เด็กจะต้องเผชิญ...อย่างที่ศูนย์เมอร์ซี่ที่ได้เคยไปช่วยจัดกิจกรรมตอนนี้ก็มีเด็กที่กำลังเข้าเกณฑ์เป็นวัยรุ่นประมาณยี่สิบกว่าคนได้แต่เราเพิ่งจัดการบอกผลกับเด็กไปได้ประมาณครึ่งหนึ่ง...

สิ่งที่คาดหวังอยากจะได้รับในการไปอบรมครั้งนี้คือความรู้และประสบการณ์ในการช่วยเหลือผู้ดูแลและเด็กในการที่ต้องเผชิญกับการเปิดเผยผลเลือด...

หมายเลขบันทึก: 60962เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เป็นหัวข้อการทำ BAR ที่น่าสนใจ
  • คงจะได้อ่านบันทึกตอนต่อไปเรื่องผลการบอกให้เด็กทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท