งานสร้างยิ้ม (30 มิถุนายน 2559)


วันที่ 34

ผลงานนักเรียนสร้างรอยยิ้ม

การนั่งตรวจงานของนักเรียนเป็นสิ่งที่ครูผู้สอนทุกคนต้องทำ และยิ่งเป็นงานที่ทำออกมาแล้วมีความคิดสร้างสรรค์ เขียนตัวหนังสืออ่านออก สรุปเนื้อความหรือจับประเด็นที่ให้ทำได้ จะเป็นงานที่ดีและเวลาตรวจไปก็จะสร้างรอยยิ้มจากครูผู้สอนได้มาก “การทำงานของนักเรียน บอกถึงความตั้งใจและสร้างสรรค์งานให้ออกมาดี” แต่บางคนกลับทำงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร องค์ประกอบไม่ครบ ซึ่งเวลาที่ให้ทำงานนั้นทุกคนทำในเวลาที่เท่ากันภายในห้องเรียน แต่นักเรียนกลับไม่เห็นถึงความสำคัญของการทำงานไม่ว่าจะเป็นการเขียนสมุดหรือทำใบงานก็ตาม

55151001ตัวอย่างผลงานของนักเรียน ตรวจไปอมยิ้มไป

ชั่วโมงสังคมศึกษา

ชั่วโมงสังคมศึกษา ชั้น ป.1/2 วันนี้เรียนเกี่ยวกับศีล5และมีการใช้เพลงประกอบการสอนในครั้งนี้ ก่อนที่จะร้องเพลงนักเรียนต้องฝึกอ่านเนื้อเพลงก่อน จากนั้นต้องจดเนื้อเพลงลงในสมุดสังคมศึกษา หลังจากที่นักเรียนเสร็จพร้อมกันทุกคนก็เริ่มฝึกสอนร้องเพลง หลังจากที่ร้องเพลงเสร็จนักเรียนร่วมตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงที่ร่วมร้องไป จากนั้นพูดเชื่อมโยงไปเนื้อเรื่องของ ศีล 5 พร้อมกับยกตัวอย่างประกอบ และสิ่งที่ทำให้ประทับใจกับการสอนในห้องนี้ คือ การทำงานและการให้ความร่วมมือของนักเรียน โดยเฉพาะ ด.ช.ธีระพงศ์ ซึ่งนักเรียนเป็นเด็กพิเศษ แต่สามารถเรียนรู้ได้เท่ากับเพื่อนคนอื่นๆ และทำงานส่งได้ทันตามเวลาที่กำหนด

55151001การเรียนของผม ต้องอยู่หน้าห้อง ผมตั้งใจทำงานนะครับครู

55151001นี้ไงที่ผมจด ผมก็ทำได้นะครับ ชอบเวลาที่หนูตั้งใจเรียนที่สุดแต่ไม่ชอบเวลาหนูร้องไห้นะน้องนัท

ฝึกซ้อมเดินสวนสนาม ซ้าย...ขวา...ซ้าย...

ชั่วโมงลูกเสือ-เนตรนารี วันนี้ทางโรงเรียนได้ฝึกการเดินสวนสนามของนักเรียนทุกระดับชั้น เพราะวันพรุ่งนี้เป็นวันสถาปนาลูกเสือไทย ซึ่งทางโรงเรียนสันป่าสักวิทยามีการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาลูกเสือ-เนตรนารี จึงเห็นถึงความสำคัญของวันดังกล่าว จึงจัดให้มีการเดินสวนสนามและถวายราชสดุดีในวันพรุ่งนี้ จึงเป็นที่มาของการฝึกซอมเดินสวนสนาม สำหรับนักเรียนในระดับชั้นอื่นเคยผ่านประสบการณ์การเดินสวนสนามมาพอสมควรแต่สำหรับนักเรียนชั้น ป.1 เป็นชั้นเดียวที่กำลังจะได้เดินสวนสนามเป็นครั้งแรก ทำให้การเดินสวนสนามของนักเรียนชั้น ป.1 ดูวุ่นวายกว่าชั้นอื่นๆ ครูผู้สอนชั้น ป.1 ต้องคอยควบคุมการเดินของนักเรียน เริ่มตั้งแต่การสั่งให้ซอยเท้าอยู่กับที่และให้พูดซ้าย ขวา ซ้ายนักเรียนส่วนใหญ่สามารถปฏิบัติได้แต่จะมีบางคนที่จะงงกับการซอยเท้าอาจเป็นเพราะนับจังหวะยังไม่ได้ จากนั้นครูผู้นำกิจกรรมการเดินสวนสนามให้สัญญาณการเดินสวนสนามและนักเรียนในทุกระดับชั้นฝึกซ้อมการเดินสวนสนาม ซ้อมจนกว่าจะพร้อมเพรียงกัน แม้อากาศจะร้อนทั้งคณะครูและนักเรียนต่างอดทนและฝึกซ้อมจนสำเร็จ วันพรุ่งนี้ก็ถึงวันจริงแล้ว วันที่เดินสวนสนามของคณะครูและนักเรียนโรงเรียนสันป่าสักวิทยา


55151001

บรรยากาศการฝึกซ้อมเดินสวนสนามของลูกเสือ-เนตรนารี

ฝึกซ้อมท่ามกลางอากาศร้อน นักเรียนและคณะครูพร้อมสู้ เพื่องานวันพรุ่งนี้ ซ้าย ขวา ซ้าย หน้าเดิน

30 มิ.ย. 59

หมายเลขบันทึก: 609473เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2016 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2016 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท