วันที่ 30 งานเข้าทั้งวัน (27 มิถุนายน 2559)



วันนี้พอเดินเข้ามาในโรงเรียน ดาวก็สังเกตเห็นตัวละครที่หลุดมาจากวรรณคดีไทยหลายเรื่องเลยค่ะ ทั้งนางเงือก นางยักษ์ ฤาษี ทั้งตัวนาง ตัวพระที่แต่งหล่อแต่งสวยกัน(เด็ก ๆ น่ารักมากค่ะ) เดินเข้ามาในโรงเรียน พร้อมกับผู้ปกครอง

ไม่แปลกเลยค่ะ เพราะวันนี้เป็นวันที่ทางโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ค่ะ และสายชั้นที่จะได้ร่วมกิจกรรม คือสายชั้น ป.5 (เตรียมตัวแล้วค่ะ)

พอเพลงโรงเรียนออก ก็ได้เวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ นักเรียนและคุณครูทุกคนต้องไปเข้าแถวร่วมกันตามปกติ มีการโชว์ตัวนักเรียนที่แต่งกายเลียนแบบวรรณคดี ห้นาแถวน่ารักมากค่ะ



หลังจากเสร็จกิจกรรมทั้งหมดก็ได้ เวลาที่แต่ละห้องจะขึ้นห้องแยกย้ายกัน ในขณะนั้นก็มีเด็กหญิงคนหนึ่งดูหน้าป่วย ๆ ก็เขาไปถามว่าเป็นอะไร แกบอกว่า "ไม่รู้" นั้นแหละค่ะ งานเข้าดาวเลยค่ะ เป็นงานที่ค่อนข้างลำบากใจค่ะ เด็กไม่รู้ว่าเป็นอะไร ไม่ปวดหัว ตัวไม่ร้อน ไม่ปวดท้อง ไม่เจ็บปวดตรงไหน รู้แค่ว่าไม่สบาย(รู้สึกไม่สบาย) ก็ต้องรีบพาไปหาครูพี่เลี้ยง แค่ไปหาครูพี่เลี้ยง ปัญหาก็ดีขึ้นค่ะ เพราะแค่อาการหิวข้าว ไม่ได้กินข้าวเช้า จากนั้นก็หน้าที่ดาวอีกนั้นแหละค่ะ พาเด็กไปกินข้าวที่โรงครัว ยังดีที่มีข้าวต้มเหลือจากที่ขาย(เหลือนิดหน่อย แค่ครึ่งชามค่ะ) ยังพอให้เด็กกินได้


หลังจากทานเสร็จแล้วอาการก็เริ่มดีขึ้น เป็นโรคหิวข้าวจริง ๆ ด้วย

พอได้เวลา เปิดงานวันสนทรภู่ เด็ก ๆ ก็เริ่มทยอยลงมาร่วมกิจกรรม และเด็ก ๆ บางส่วนก็ต้องไปฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ (วันนี้ทางโรงพยาบาลจะมาฉีดวัคซีนพอดี) ซึ่งไม่ได้บังคับทุกคน คนที่จะฉีดต้องจ่าย 500 บาทต่อเข็มค่ะ

ดาวเองได้รับมอบหมายให้พานักเรียนที่จะฉีดวัคซีนไปหาหมอเพื่อรับวัคซีนค่ะ นักเรียน ป.5 แล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะง่าย ๆ นะคะ บางคนกลัวเข็มยิ่งกว่าเด็กอนุบาลอีกค่ะ

ยังยิ้มได้ค่ะ


โดนล๊อคคอเลยทีเดียว


อันนี้หนักสุดละค่ะ



ผมสบาย ๆ ครับครู

หลังจากที่แต่ละคนรับวัคซีนเสร็จ(ไปฉีดประมาณ 10 คนได้) ก็ไปร่วมกิจกรรม ดูเพื่อนโชว์การแสดงกันต่อค่ะ


การแสดงของสายชั้น ป.5

เด็กทุกคนตั้งใจซ้อม และทำกิจกรรมนี้กันมากค่ะ หลังจากนั้นก็ป็นการประกวดการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในวรรณคดี ดาวเก็บภาพน่ารัก ๆ มาฝากทุกท่านด้วยค่ะ

นางยักษ์ ผีเสื้อสมุทร


นางยักษ์ กับ พระอภัยมณี

พระฤาษี


นางเงือก



รวมน่ายักษ์ และคุณครูพิธีกรค่ะ

เรียกว่าวันนี้ งานเข้าดาวเยอะเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็เป็นกิจกรรมที่เด็ก ๆ ชอบ มีความสุข และสนุกสนานกันมากค่ะ เพราะมีของรางวัลด้วย



ดาวพลัดถิ่น




หมายเลขบันทึก: 609272เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2016 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2016 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท