Day30+++Start my busy week … (20 June 2016)


สัปดาห์นี้ เริ่มต้นด้วยความยุ่งวุ่นวาย เตรียมใจตั้งแต่แรกแล้วว่าจะต้องไม่ว่างแน่ๆ

วันพฤหัสบดีนี้ คือ งานวันสุนทรภู่ที่เราต้องแสดงความสามารถที่ไม่เคยทำมาก่อน นั่นก็คือ พิธีกรและการแสดงท่าทางประกอบเพลง

ทุกเย็นพวกเราอยู่ซ้อมกันจนถึง 18.00 น. งานนี้จะเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และน่าจดจำของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

แต่สำหรับตัวเรานั้น มีความอายสูงมาก เพราะไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลย


ด้านการสอน วิชาภาษาไทยเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตสื่ออย่างจริงจัง เพราะเริ่มเข้าสู่เนื้อหาสาระ ที่ไม่ใช่แค่การอ่านอย่างเดียว ปัญหาที่เราพบ คือ การแบ่งกลุ่ม เราจึงใช้วิธีการจับฉลากเพื่อให้นักเรียนตอบคำถาม เราอยากจะบอกว่า เหตุที่ใช้วิธีการจับฉลากนั้น เพราะว่า นักเรียนทุกคนแย่งกันตอบจนเกิดความวุ่นวาย เราจึงใช้วิธีการจับฉลาก แต่พอคนไหนที่เราจับฉลากไม่ได้คนนั้น ก็จะโวยวายและเริ่มไม่พอใจที่ครูจับฉลากไม่ได้ เราไม่รู้จะทำอย่างไรดี ประมาณว่าเด็กนักเรียนอยากตอบทุกคน แต่บางครั้งเวลาไม่พอ บางครั้งครูแค่จะยกตัวอย่าง ครูไม่ได้จะให้ตอบทุกคน แต่นักเรียนไม่เข้าใจครูเลย นักเรียนอยากตอบอย่างเดียวเลย


วิชาชุมนุม วันนี้ทำเมนูสปาเก็ตตี้ แล้วผลปรากฏว่า ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากหมูสับที่ซื้อมานั้น ไม่ได้คุณภาพและมาตรฐาน และซอสมะเขือเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียน ทำให้เราได้บทเรียนว่า ไม่ควรทำเมนูที่เป็นของคาวมากเกินไปแบบนี้ ควรทำเมนูอาหารเบาๆ ในครั้งต่อไป เราคิดว่าจะทำไอศกรีม แต่จะเป็นไอศกรีมอย่างไรนั้น ต้องรอติดตามนะคะ








หมายเลขบันทึก: 609057เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2016 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2016 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท