ยิ้มสู้ (วันอังคาร ที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2559)


วันอังคาร เป็นวันที่สองของสัปดาห์ เป็นวันที่สอนเยอะที่สุด เป็นวันที่คิดว่าต้องเหนื่อยแน่ๆ 5555

จากที่เมื่อวานได้เล่าไปถึงการล้มเหลวของการสอน วันนี้เรามาเริ่มต้นใหม่ สู้กับสิ่งเดิมๆ ที่เป็นเช้าวันใหม่ เอาล่ะ สู้ๆ วันนี้เริ่มต้นด้วยการ
เตรียมใจ 555

การเรียนการสอนวันนี้ ถือว่าดีขึ้นจากเมื่อวาน วันนี้สอนสามคาบยังรู้สึกเหนื่อยน้อยกว่าเมื่อวาน นักเรียนบางคนวันนี้รู้ตัวเองว่าเมื่อวานทำอะไรไว้ นักเรียนบางคนก็ยังดื้อด้านเหมือนแบบเดิม แต่การเรียนการสอนดำเนินได้ดีเลยทีเดียว นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม ช่วยกันเรียนรู้ในสิ่งที่เราถ่ายทอด ถ้าเป็นแบบนี้ทุกวันก็คงดี

คาบสุดท้ายวันนี้วุ่นวายมาก ครูประชุมทั้งโรงเรียน แล้วไงต่อละ นักศึกษาฝึกสอนต้องคุมนักเรียนเองให้ถึง 4 โมง ตอนแรกๆ เราจะได้สอน ป.4/2 แต่พอเข้าคาบจริงๆมีแต่ความวุ่นวายเลยตกลงกันว่าคุมห้องใครห้องมัน 5555 เราคุมห้องตัวเอง แต่ก็ยังวิ่งมาสอนสิ่งประดิษฐ์ สี่ทับสอง ส่วนห้องเรา ให้หนังสั้นเตือนใจ แก่นักเรียน โอ้โห้ ไม่น่าเชื่อเปลี่ยนลิงตัวน้อยเป็นคน ตั้งใจดูกันมาก ไม่คุย ไม่พูดเลย (ถ้าตอนเรียนเป็นแบบนี้คงดี)

และนี้เป็นหนังสั้นที่เราให้นักเรียนดู


แหล่งอ้างอิง Youtube

และแล้วก็จบวันนี้ไปได้ด้วยดี อย่างน้อยๆก็ยังดีกว่าเมื่อวาน

หมายเลขบันทึก: 608936เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2016 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท