ก้าวที่ยี่สิบสอง...ลิงน้อยชอบเต้น เพลงมาสยบทุกสถานการณ์ ( 15 มิถุนายน 2559 )


สวัสดีวันพุธ…

ไม่ทันไรวันพุธแล้วหนึ่งสัปดาห์นี้เร็วมากเลย ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ จะเป็นวันที่มีกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ในคาบเรียนสุดท้ายของวัน ละในคาบลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้เราต้องตามไปดูแลเจ้าลิงน้อย ป.1 ด้วย เด็กไปเรียนฐานไหนเราก็ต้องตามเด็กไป แต่ละสัปดาห์จะเปลี่ยนฐานการเรียนรู้ไปยังฐานต่าง ๆ สลับกันไป เราจึงได้เปลี่ยนฐานไปกับเด็ก บางฐานเราได้เรียนรู้กับเด็กไปด้วยเป็นความรู้เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ

<p “=”“>ในสัปดาห์นี้เด็กได้เรียนรู้ในฐาน แดนซ์กระจาย เป็นฐานที่เด็ก ๆ ค่อนข้างจะชอบเพราะเด็กกับบทเพลงและท่าทางการเต้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะเด็กห้อง ป.1/2 จะชอบเต้นมาก เพียงแค่เปิดเพลงมัน ๆ เท่านั้นแหละเด็ก ๆ ก็จะลุกขึ้นมาเต้น เรานี้ต้องขอยอมเด็ก ๆ เลยในเรื่องนี้ จะเห็นได้เลยว่าท่าเต้นของเด็ก ๆ นั้นครูไม่ต้องสอนเด็กจะเลียนแบบมาจากเอ็มวีเพลงที่เด็กชอบนั้นแหละ ยุคสมัยนี้สื่อต่าง ๆ เด็กเข้าถึงได้ง่าย เด็กเห็นเด็กก็จะเกิดการเลียนแบบ สื่อจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ครูผู้สอนต้องพิจารณาดูด้วยว่าเหมาะสมกับเด็กหรือไม่และสิ่งที่ค้นพบสำหรับเด็ก ป.1/2 ว่าสิ่งสามารถสร้างความสนใจให้เด็กเหล่านี้ได้มากที่สุด คือบทเพลงและการได้เต้น ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนขอเพียงเพลงมาเด็กพวกนี้แดนซ์กระจาย.. </p>



หมายเลขบันทึก: 608928เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 01:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท