ก้าวที่สิบเจ็ด...ช่วยเตรียมงานบุญ ทำบุญเมือง ( 8 มิถุนายน 2559 )


สวัสดีวันพุธ...

วันนี้ทางโรงเรียนขอแรงนักศึกษาช่วยกันเตรียมงานทำบุญเมืองเชียงใหม่ โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนอกจากงานสอนที่เป็นงานหลักแล้ว งานส่วนรวมงานเพื่อสังคมก็สำคัญเช่นกัน ก็เป็นประสบการณ์ไปอีกรูปแบบหนึ่ง ถ้าไม่ได้มาฝึกสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ก็คงไม่รู้ว่าเชียงใหม่เขามีการทำบุญเมืองกันด้วยทุกปี และโรงเรียนในสังกัดเทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ทุกโรงเรียนต้องมีส่วนร่วมในการจัดงานนี้อยู่เชียงใหม่มาสี่ปีพึ่งจะรู้ปีนี้ว่าเขามีการทำบุญเมือง...ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ดูก็ไม่เห็น

ถึงแม้วันนี้นักศึกษาฝึกสอนต้องช่วยกันเตรียมงานทำบุญเมืองเชียงใหม่ นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องไปจัดสถานที่ แต่ก็ต้องมีนักศึกษาบางส่วนน้อยที่ต้องอยู่ดูแลเด็กเราจึงเลือกเป็นส่วนน้อยนั้นที่อยู่ดูแลเด็กยิ่งลิงน้อย ป.1 ถ้าไม่มีครูคอยควบคุมนี้วุ่นวายมากแน่นอนคงคิดถูกแล้วที่เลือกอยู่โรงเรียนเพราะไม่ทันไรลิงน้อยเหล่านี้ก็แผลงฤทธิ์เสียแล้ว นั่งกินข้าวไม่ทันจะอิ่มเด็กน้อยก็วิ่งเข้ามาฟ้องว่าครูขาเพื่อนทำกระจกในห้องแตกรีบไปดูเลยคะ การกินข้าวต้องยุติลงทันทีแล้วรีบไปดู พอไปถึงเด็ก ป.4 ช่วยกันเก็บกระจกที่แตกเรียบร้อยแล้ว โชคดีที่เด็กไม่เป็นอะไรกระจกไม่บาดใคร ส่วนตัวการที่ทำกระจกแตกหายไปแล้ว พอถึงคาบเรียนก็เลยสอบสวนสรุปว่าเล่นประตูจนกระจกล่นแตก จึงอบรมยกห้องกันเลยลิงน้อยทำน่านิ่งกันเลยทีนี้ เด็กก็คือเด็กทำอะไรลงไปเขาได้คิดถึงผลเสียที่จะตามมาเอาแต่ความสนุกสนาน จึงทำได้เพียงแต่คอยอบรมสั่งสอน ชี้แนะเขาไปวันเวลาและประสบการณ์จะคอยหล่อหลอมให้เขาโตและคิดเป็น...


หมายเลขบันทึก: 608923เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 00:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท