วันที่ 22 กิจกรรมทำพิษ (15 มิถุนายน 2559)


วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ไม่ได้สอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้น ป.3 เนื่องจากมีการซ้อมใหญ่พิธีไหว้ครู ณ สถานที่จริง คือ ศาลาวัดโสภณาราม หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ เกิดเป็นเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อวาน การซ้อมพิธีไหว้ครูทำให้เวลาสอนชั่วโมงแรกหมดไป เริ่มรู้สึกไม่ดีที่ไม่ได้สอนเด็ก ไม่ได้ขึ้นหน่วยที่ 2 สักที กังวลกลัวสอนไม่ทัน นักเรียนจะไม่ได้เรียนครบบทเรียน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เฮ้อ...

ซ้อมใหญ่ในสถานที่จริง


อัญชลี วันทา อภิวาท

อกจากช่วงเช้านักเรียนจะไม่ได้เรียนในคาบแรกแล้ว ช่วงบ่ายก็ยังคงไม่ได้เรียนอีก เนื่องจากมีชาวต่างชาติมาทำกิจกรรมร่วมกับนักเรียน ทำให้วิชาภาษาอังกฤษชั้น ป. 1 ของดิฉันที่เตรียมมา ก็ไม่ได้สอนเช่นกัน ซึ่งดิฉันก็ได้รับหน้าที่เป็นฝ่ายจัดสถานที่พิธีไหว้ครู พอกลับมาโรงเรียนเวลา 14.30 น. ก็ได้มาทำพานไหว้ครูร่วมกับนักเรียน ทำให้วันนี้ทั้งวันเหมือนไม่มีการจัดการเรียนการสอน เหตุเพราะ “กิจกรรมทำพิษ” แต่ก็มีความสุขที่เห็นนักเรียนร่วมด้วยช่วยกันทำพานไหว้ครู ดิฉันได้ช่วยนักเรียนประจำชั้นทำพาน และถึงแม้เด็กชั้น ป. 2 ในปกครองของฉันจะไม่สามารถทำพานได้ด้วยตนเอง แต่ดิฉันก็รับรู้ได้ถึงความตั้งใจของเด็ก ๆ ที่จะทำพานไหว้ครูที่ส่งมาพร้อมดอกไม้ในมือที่ยื่นให้ดิฉันปักลงไปในพานของพวกเขา ต่างคนต่างยื่นดอกไม้ที่ตนเองชอบ ช่วยกันพับใบตองส่งมาให้ฉันเย็บ เป็นภาพจำที่น่ารักและน่าประทับใจจริง ๆ

กลุ่มชาวต่างขาติมาจัดกิจกรรมให้กับนักเรียน

ช่วยกันทำพานไหว้ครูค่ะ :)

พานสวย ๆ ของชั้น ป.2


...อย่างไรก็ตามดิฉันคิดว่าการเรียนย่อมมากพร้อมกับกิจกรรม

หากเรียนอย่างเดียวไม่มีกิจกรรมก็แย่

แต่หากทำกิจกรรมมากเกินไปจนละเลยการเรียน ก็แย่ไม่ต่างกัน...

หมายเลขบันทึก: 608903เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท