ดอกไม้ในพานไหว้ครู (21 มิถุนายน 2559)


วันอังคาร วันก่อนวันทำพานไหว้ครู แต่ครูพี่เลี้ยงท่านได้สั่งให้นักเรียนเอาดอกไม้มาวันนี้แล้ว เพราะท่านกลัวเด็กลืมเอามา จะได้เอามาวันพรุ่งนี้ได้อีกวัน เด็กๆหลายคนก็หอบดอกไม้ ธูปเทียนตามที่ครูสั่งมากันมากมาย เด็กๆดูจะดีใจที่ได้มีส่วนร่วม วันนี้ชั่วโมงโฮมรูม ครูพี่เลี้ยงและดิฉันจึงมาพูดคุยเกี่ยวกับการจะทำพานในวันพรุ่งนี้ โดยได้อธิบายถึงความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดให้นักเรียนฟัง ว่ามีความหมายว่าอย่างไร

พานไหว้ครูปีนี้ ทางโรงเรียนให้ทำพานดอกไม้ และพานธูปเทียนไว้ในพานเดียวกันเลย ส่วนอีก1พาน ให้เปลี่ยนเป็นกระเช้าผลไม้ เพราะจะได้นำไปบริจาคให้กับคนชราและเด็กด้อยโอกาสได้ เป็นสิ่งดีๆเหมือนกันนะ เด็กๆนำผลไม้มาคนละลูกสองลูก แต่สามรถนำไปแบ่งปันให้คนอื่นได้อีกมากมาย ซึ่งวันนี้ครูพี่เลี้ยงท่านก็ได้อธิบายให้เด็กเข้าใจแล้ว



ขอบคุณภาพจากพี่หลิน อิชยา ยอมคำมากนะคะ

สำหรับการเรียนการสอนวันนี้ วิชาคณิตศาสตร์ ทดลองให้เด็กทำงานเป็นคู่ จริงๆแล้วอยากจะทำงานเป็นกลุ่มบ้าง แต่ค่อนข้างจะควบคุมชั้นเรียนยาก เพราะว่าเด็กเล็กจะคุยกัน วันนี้กว่าจะได้เริ่มกิจกรรมคิดเลขเป็นคู่ กินเวลาไปหลายนาทีมาก ส่วนวิชาภาษาไทยผ่านไปด้วยดี ถึงแม้นักเรียนจะเสียงดังบ้างก็ตาม

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 608899เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท