วันที่ 25 เป็นครูเวร ห้ามมาสาย (21 มิถุนายน 2559)


สวัสดีวันอังคาร ทำหน้าที่ครูเวรตั้งแต่เช้า วันนี้นักศึกษาพบปะกับผู้อำนวยการก่อนแยกย้ายทำหน้าที่ ผู้อำนวยการก็ได้ถามถึงอุปสรรค ความเป็นอยู่ภายในโรงเรียนและถามเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 2 กิโลกรัม เพราะกับข้าวที่แม่ครัวทำมันอร่อยมาก และถามว่ามาโรงเรียนกันกี่โมง ซึ่งตามปกติแล้วจะมาถึงโรงเรียนประมาณ 7 โมงกว่านิดๆ แต่วันนี้เราเป็นครูเวร ผู้อำนวยการได้ตำหนิว่ามาสาย ต่อไปให้มาก่อน 7 โมงรับทราบค่ะ แต่วันปกติให้มาไม่เกิน 7 โมงครึ่ง

ตอนเช้านี้ไม่มีสอนเลยนั่งทำงานตัวเอง ช่วยครูพี่เลี่ยงทำงานบ้าง สอนแทนครูพี่เลี้ยงบ้าง เผลอแป๊บเดียวก็ได้เวลาทานเข้ากลางวันและแล้วก็ได้เวลาสอนวิชาประวัติศาสตร์ ป.5/2 หลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วสอนไปได้นิดเดียว วันนี้เลยเริ่มสอนใหม่ให้เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้เลยสอนเรื่องประเภทของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่แบ่งตามยุคสมัย เริ่มต้นด้วยการเปิดการ์ตูนที่เสนอเรื่องราวสั้นๆของยุคสมัยก่อนประวัติศาสตร์จากนั้นก็ทบทวนประเภทของหลักฐาน และก็ได้อธิบายให้นักเรียนฟัง และได้ย้ำในส่วนที่สำคัญของเนื้อหา จากนั้นให้นักเรียนทำกิจกรรมแยกประเภทของหลักฐานโดยเรียกชื่อนักเรียนทีละคนแล้วชูบัตรภาพให้นักเรียนตอบว่าเป็นหลักฐานประเภทไหน จนครบหมดทุกคน ผลปรากฎว่านักเรียนส่วนใหญ่สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง แต่ก็มีบางคนที่ไม่ตั้งใจฟังเลยตอบไม่ได้ และก็ได้อธิบายซ้ำไป เหลือเวลาอีก 15 นาทีก่อนจะหมดชั่วโมง ในตอนท้ายได้แจกใบงานให้นักเรียนทำพอหมดเวลาก็มีนักเรียนบางคนที่ทำไม่เสร็จเลยอนุญาตให้ทำเป็นการบ้าน สรุปการจัดการเรียนการสอนในวันนี้เกือบจะควบคุมชั้นเรียนไม่ได้ นักเรียนบางคนเสียงดัง ตะโกน ไม่มีมารยาท เดินไปเดินมาในห้อง และมีบางคนที่ต้องชี้หรื่อสั่งทำถึงจะทำ สิ่งที่ยังแก้ไม่ได้คือเสียงดัง และก็ไม่อยากใช้บทลงโทษด้วยการตีหรือเชิญให้ออกไปอยู่นอกห้องสักพัก แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้

วิชาลดเวลเรียนเพิ่มเวลารู้วันนี้ นักเรียนได้ทำกระทงสี่มุม ซึ่งใช้เวลาเพียงนิดเดียวเพราะครูผู้สอนติดภารกิจ แต่ทุกคนก็ได้กระทงสี่มุมกลับบ้านไปอวดคุณพ่อคุณแม่คนละ 1 อัน

หมายเลขบันทึก: 608894เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท