วันที่ 20 สอบและซ้อม (13 มิถุนายน 2559)


วันนี้การเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้น ป. 3 ของดิฉันก็ได้เวลาทำการทดสอบเก็บคะแนนเพื่อวัดความรู้หลังเรียนจบหน่วยที่ 1 คนเป็นครูอย่างเราก็หวังอยากให้นักเรียนทำข้อสอบได้ เพราะดิฉันคิดว่าเราเป็นผู้สอน เมื่อนักเรียนที่เราสอนสามารถทำข้อสอบได้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถวัดเราได้ว่าเราสอนแล้วเด็กยังเข้าใจในบทเรียน อย่างไรก็ตามคนเป็นครูทุกคนก็คงหวังอยากให้เด็กเข้าใจและนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน...นั้นแหละจุดประสงค์ของการเรียนการสอนที่แท้จริง

หน้าตาเครียดไปนะนักเรียน :P

ช่วงบ่ายของวัน คาบสุดท้ายกลายเป็นชั่วโมงของการซ้อมไหว้ครู อดนึกถึงตนเองเมื่อเป็นนักเรียนแล้วได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการนักเรียนของโรงเรียน และได้มีโอกาสในการฝึกซ้อมนักเรียนไหว้ครูประสบการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ดิฉันรู้ว่าพิธีการต่าง ๆ นั้น ทำอย่างไร มีลำดับขั้นตอนเป็นอย่างไร เมื่อได้ควบคุมดูแลนักเรียนในการฝึกซ้อมครั้งนี้ จึงได้ใช้ความรู้ของตนเองในการฝึกซ้อมนักเรียน และเมื่อเห็นนักเรียนตั้งใจฝึกซ้อมก็รู้สึกดีใจ หวังว่าการฝึกซ้อมพิธีไหว้ครูจะทำให้นักเรียนนำไปปฏิบัติในวันที่มีพิธีจริงได้เป็นอย่างดี


“ทุกสิ่งดีได้เกิดจาการฝึกซ้อมและฝึกฝน”

หมายเลขบันทึก: 608897เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท