วันที่ 21 เพราะทำบอร์ดไหว้ครู (14 มิถุนายน 2559)


วันนี้มีกิจกรรมซ้อมไหว้ครูในช่วงเช้าหลังเข้าแถวเคารพธงชาติ ซึ่งทำให้เกินเวลาการเรียนคาบแรกไป จึงไม่ได้สอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้น ป. 3 ที่กำลังจะได้ขึ้นหน่วยการเรียนใหม่ รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้สอนและทำให้เด็กเรียนไม่ต่อเนื่อง พรุ่งนี้ขอให้ไม่ได้ซ้อมช่วงเช้าละกัน เพราะพรุ่งนี้คาบแรกเหมือนกัน...

ต่อมาช่วงบ่ายของวันอังคาร เป็นช่วงเวลาที่ได้พักจากการสอน เป็นช่วงว่างที่บางครั้งก็ไม่ได้ว่าง และวันนี้ก็เช่นกัน ช่วงว่างคาบบ่ายกลายมาเป็นช่วงเวลาของการจัดบอร์ดวันไหว้ครู ซึ่งคิดว่าแป๊บเดียวก็น่าจะเสร็จ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะการจัดบอร์ดของดิฉันกินเวลาไปชั่วโมงกว่า ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย แปลกใจทำไมถึงทำช้า ทำให้ไม่ได้ไปช่วยเพื่อน ๆ จัดดอกไม้สำหรับตกแต่งสถานที่ในพิธีไหว้ครู ดิฉันรู้สึกผิด แต่เพื่อน ๆ ก็ได้บอกว่าทำบอร์ดเพียงคนเดียวมันนาน เพราะมันเป็นงานละเอียด (ภาษาพื้นเมือง เรียกว่า “ย่อยตีนย่อยมือ”) ไม่เป็นไรหรอก เข้าใจ... ดิฉันจึงค่อยรู้สึกโล่งใจและรู้สึกดีขึ้นมา ขอบคุณเพื่อน ๆ ฝึกสอนทุกคนที่เข้าใจ

หน้าตาของบอร์ดที่กล่าวถึงค่ะ

หมายเลขบันทึก: 608900เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท