พัฒนาศักยภาพผู้นำกิจกรรมนิสิต


พัฒนาศักยภาพผู้นำกิจกรรมนิสิต

กิจกรรมที่ทำ :

การไปเข้าค่ายครั้งนี้ไป 2 คืน 3 วันสิ่งที่ทำในแต่ละวันคือ การฝึกความอดทน ฝึกการเข้าแถวตอน เข้าแถวเรียงหน้ากระดาน ตอนเช้า ก็จะเป็นการออกกำลังกายโดยจะมีหัวหน้าหน่อยเป็นผู้พาทำ เมื่อออกกำลังกายเสร็จก็พักประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ไปเข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ และแผ่เมฆตา เข้าแถวเสร็จก็ต่อแถวเดินไปรับประทานอาหารที่โรงอาหารที่ทางมณฑลทหารบกได้จัดเตรียมไว้ให้เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ก็จะมีเวลาให้พักตามอัธยาศัยประมาณ 30 นาที ช่วงบ่าย ก็จะเป็นฝึกความอดทน การฝึกการเข้าแถว การฝึกการวิ่ง ช่วงเย็น ก้อจะเป็นการอบรมหรือให้ทำกิจกรรมและมีการออกไปนำเสนอข้างหน้าโดยจะแบ่งเป็นกลุ่มๆ และมีการเล่นเกม จนถึง 21:00 น. ถึงหยุดทำกิจกรรมต่างๆเพื่อให้ไปพักผ่อน ทำแบบนี้ทุกๆวัน แต่วันสุดท้าย จะมีการให้ทดสอบความกล้า คือ การโดหอสูงประมาณ 34 ฟุต และใครที่ได้โดดก็จะได้รับใบเกียรติบัตรกับหัวหน้าค่ายมณฑลทหารบกที่ 23

สาเหตุที่ทำ :

เพื่ออยากให้นิสิตมีความอดทน มีความกล้า มีความเป็นระเบียบ ต่อการทำงาน และมีความเป็นผู้นำที่ดีขององค์กรต่างๆ หรือเป็นผู้นำที่ดีต่อมหาวิทยาลัยและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนิสิตอื่นๆ

สถานที่ :

ค่ายมณฑลทหารบกที่ 23 จังหวัดขอนแก่น





คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 608821เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2016 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2016 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ระบุให้หน่อยนะครับว่า โครงการนี้ชื่อเต็มคืออะไร จัดเมื่อไหร่ กิจกรรมหลักๆ คืออะไร และทำแล้วได้อะไร


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท