ฝึกสอนวันที่ 5 ในสัปดาห์ที่ 5 ( วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


วันเวลาผ่านไปเร็วจริงๆเลย ครึ่งเดือนมิถุนายนแล้วกับการสอนที่โรงเรียนสันป่าสัก วันศุกร์สุดสัปดาห์เป็นวันที่แสนสบายจริงๆเลยค่ะ เพราะวันนี้มีคาบสอนคาบเดียว ในช่วงบ่ายก็ทำการช่วยครูเขาทำงานเดินเอกสาร แล้วก็นั่งเคลียร์งานของตนเองจนถึงเที่ยงวัน

สำหรับในเที่ยงวันนี้ก็ทำการไปอ่านหนังสือให้เด็กนักเรียนฟังที่ห้องสมุดโดยการให้เด็กเลือกหนังสือมาแล้วก็มานั่งอ่าน เพราะส่วนใหญ่นั้นเด็กลีซอจะมาให้อ่านให้ฟัง เด็กพวกนี้สนใจเรียนมากๆ ขยันทำงาน กว่าเด็กพื้นเมืองเราอีก หลังจากนั้นก็ไปทำการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษ วันนี้เด็กๆตั้งใจเรียน เพราะเด็กพวกนี้ชอบการที่จะให้เสริมแรงทางลบก่อนถึงจะรู้สึก และนั่งทำงานจนเสร็จ วันนี้ทำการสอนเรื่องอาหารในอาเซียนค่ะ เด็กๆให้ความสนใจกับสื่อการสอนเพราะเด็กเล็กๆจะชอบสื่อแบบสีสันสดใส มีการ์ตูนขนาดเด็กเล็กชอบสติ๊กเกอร์แล้วเด็กโตก็ชอบเช่นกันค่ะ สำหรับวันนี้มีกิจกรรมพอ. เพลง โดยให้เด็กนักเรียนฟังเพลงที่ทางคณะครูจัดให้ สำหรับเด็กเล็กวันนี้ได้ฟังเพลง ของกิ๋นบ้านเฮา แล้วให้เด็กฟัง 1-2 รอบพร้อมกับออกมาบอกชื่ออาหารที่ได้ยิน เด็กๆสนุกสนานกันใหญ่ค่ะ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ฝึกให้เด็กนั้นใส่ใจในเรื่องของการฟังว่า ต้องตั้งใจฟัง เพื่อที่จะได้สื่อสารกับผู้อื่นรู้เรื่อง เพราะเด็กสมัยนี้ขาดทักษะการฟัง มัวแต่เล่นไม่สนใจอะไรเลย ทำให้การสื่อสารผิดพลาดไปหมด การเรียนรู้กิจกรรมแบบนี้จะนำกลับไปปรับใช้ในการสอนดูค่ะ

ี้ถ่ายกับเด็กๆด้วยชุดพื้นเมือง


กิจกรรมในวันศุกร์ ถอดบทเพลงแล้วบอกว่าชื่ออาหารคืออะไร

คำสำคัญ (Tags): #17 มิถุนายน 2559
หมายเลขบันทึก: 608798เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2016 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2016 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท