วันที่ 22 ก่อนจะถึง…วันไหว้ครู (15/06/2559)


ในวันพรุ่งนี้โรงเรียนจะได้จัดกิจกรรม วันไหว้ครู ขึ้น โดยที่นักเรียนทุกคนจะต้องไปทำการซ้อมการทำพิธีไหว้ครู(ซ้อมใหญ่) ตั้งแต่ตอนเช้าในชั่วโมงแรก และกลับมาเรียนในชั่วโมงที่2-3 และตอนบ่ายของวันนี้อีก 2 ชั่วโมงสุดท้ายมีกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยจะมีชาวต่างชาติมาจัดกิจกรรมให้นักเรียน ซึ่งทำให้วันนี้ในชั่วโมงดังกล่าวนักเรียนไม่ได้เรียนแต่ไปทำกิจกรรมแทน ซึ่งฉันเองก็มีหน้าที่ในการจัดสถานที่ ณ วัดโสภณาราม โดยที่ทางโรงเรียนได้ขออนุญาตใช้สถานที่เพราะ ในโรงเรียนกำลังก่อสร้างหอประชุม จึงไม่มีสถานที่ของตนเอง และในการจัดสถานที่วันนี้ก็ได้ยกดอกไม้ที่ทำ ไปจัดตกแต่งงานร่วมกับคณะครู


จนกระทั่งเสร็จเรียบร้อยก็กลับไปที่โรงเรียน และควบคุมดูแลชั้นเรียน ป.1 และช่วยกันทำพานไหว้ครูกับครูพี่เลี้ยง และมีเด็กๆชั้น ป.1 สนใจมายืนมุง บางคนก็หยิบดอกไม้ส่งให้ แต่ยังไม่ได้ทำเอง เพราะครูพี่เลี้ยงบอกว่ายังทำไม่เป็น รอไว้ให้อยู่ ป.2 ค่อยทำเอง รวมทั้งมีเวลาที่จำกัดด้วย ระหว่างที่ทำครูพี่เลี้ยงก็พูดว่า ครูได้ทำพานมาไหว้ตัวเองทุกปี นี่แหละครู ป.1 ฉันก็คิดไปถึงวันพรุ่งนี้วันไหว้ครูที่เด็กๆจะทำ Surprise ให้คุณครู ครูคงจะดีใจและแปลกใจไปพร้อมๆกัน



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 22
หมายเลขบันทึก: 608718เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท