วันที่ 23 ไหว้ครู (16 มิ.ย. 59)



ภาพที่ 1 สวัสดีวันไหว้ครู

ภาพที่ 2 ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ

ภาพที่ 3 ครูก็ต้องทำ

ภาพที่ 4 ช่างผม

วันนี้วันพฤหัสบดี ที่ 16 เดือน มิถุนายน 2559 โรงเรียนบ้านริมใต้ได้กำหนดจัดงานพิธีไหว้ครู นักเรียนต้องแต่งกายให้เรียบร้อยด้วยชุดนักเรียน ครูต้องใส่เสื้อสูท งานยากล่ะสิ เสื้อสูททททททท ใสทีจะเป็นอีป้าได้เลย แต่ก็ไม่หวั่นค่ะ ใส่ก็ใส่ วันนี้เข้าโรงเรียนมา นักเรียนจึงมองด้วยสายตาแปลก นอกจากเสื้อสูทที่ครูแคทใส่จะแปลกแล้ว ชุดนักศึกษาที่ใส่มาวันนี้ก็ใหญ่แปลกๆ นักเรียนก็เลยงง นึกว่ามีครูฝึกสอนมาเพิ่มอีกคนไง มองกันตรึมเลย เนื่องจากว่าทรงผมยังไม่เข้าที่ มือเปียประจำห้องเลยได้ทำงาน เปียผมให้ครูแคท บอกว่าเอาให้สวยที่สุดเท่าที่หนูเคยทำเลยนะ นักเรียนก็เกรงเลยสิคะงานนี้ กองเชียร์ก็เยอะ แต่เปียได้จริงๆมีคนเดียว เสร็จไปแล้วกับทรงผมใหม่ เมื่อนักเรียนมากันเกือบครบห้อง ครูแคทก็ให้นักเรียนยืนเรียงกันหน้ากระดานเพื่อถ่ายรูปหมู่ เด็กๆน่ารักให้ความร่วมมือดีตลอด จากนั้นก็ไปทำความสะอาดเขตตามปกติ

ภาพที่ 5 ลูกเสือแถวตรง

ภาพที่ 6 พานของเรา

ภาพที่ 7 คนถือพานคงเหนื่อย หลับเลยค่ะ


ภาพที่ 8 ด.ช.ภูมิภัทร ประธานห้อง ชั้น ป.6/2 (คนแรกของแถว)

ภาพที่ 9 คุณครูนันทิกร มาไพโรจน์ ครูพี่เลี้ยงคนที่ 1

เช้าวันนี้บรรยากาศช่างเป็นใจ ฝนไม่ตกและแดดโคตรแรง การทำกิจกรรมหน้าเสาธงเต็มไปด้วยวิจามินอี แดดดีที่สุดตั้งแต่มาสอนที่นี่ หลัทำกิจกรรมหน้าเสาธงก็มีการซ้อมเดินสวนสนามของนักเรียนชั้น ป. 3-6 ครูฝึกสอนประจำชั้นป. 3 อย่างเราก็ต้องอยู่ร่วมกิจกรรม ช่วยจัดแถวและควบคุมนักเรียน กว่ากิจกรรมจะแล้วเสร็จก็ปาไป 10.10 น. เวลา 10.30 น. เป็นเวลาเข้าลานกิจกรรมเพื่อพิธีไหว้ครู เมื่อประธานในพิธีเดินทางมาถึง จึงเริ่มทำพิธี ใช้เวลาไปทั้งสิ้น ประมาณเกือบ 1.30 ชม. เสร็จพิธีประมาณ 11.50 น. ได้เวลาทานข้าวพอดี หลังจากที่รอนักเรียนชั้นป. 3

ภาพที่ 10 ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทานข้าวจนเสร็จ ครูจึงไปทานข้าวที่โรงอาหาร แต่ระหว่างที่จะไปทานข้าว มีเด็กวิ่งมาบอกว่า มีน้องป.1/3 เลือดออก เราก็รีบไปดูและไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นไป วันนี้กว่าจะได้ทานข้าวก็ปาไปเกือบ 12.30 น. ได้ข่าวว่าคาบบ่ายมีสอนคาบแรก รีบเลยสิครัช เมื่อทานเสร็จก็เตรียมสื่อและเตรียมตัวไปสอน ในรายวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.1/1 หลังหมดชั่วโมง โรงเรียนก็มีกิจกรรม จัดนักเรียนเป็นสายเพื่อพบครูและนัดหมายเรื่องการตรวจเยี่ยมบ้านนักเรียน เวลา 15.40 น. ทำกิจกรรมหน้าเสาธงตอนเย็นและรอจนเด็กกลับบ้านหมด ครูจึงกลับบ้านได้

หมายเลขบันทึก: 608675เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท