วันที่22 "วันกิจกรรม 1" (15มิ.ย.59)


ภาพที่ 1 สวัสดีตอนเช้า

เริ่มต้นวันด้วยการอยู่เวร แต่วันนี้ครูเวรแคทมาช้านิดหน่อย วันนี้อยู่เวรคู่กับครูเอ๋เช่นเคย ระหว่างรอนักเรียนก็คุยกับพี่เอ๋ไปเรื่อยเปื่อย ได้รู้จักนักเรียนแต่ละคนมากขึ้นจากการบอกเล่าของครูเอ๋ และจากการสังเกตพฤติกรรม


ภาพที่ 2 หนูไม่อยากไปโรงเรียน

หลังจากอยู่เวร ได้มีเหตุการณ์พวงมาลัยรถผู้ปกครองล็อคอัตโนมัติ จึงได้ไปขอให้ครูผู้ชายมาช่วยดู และก็สามารถขับได้ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือ นักเรียนชั้นป.2/3 และนักเรียนชั้น ป. 4/2 ที่นั่งอยู่ในรถ ไม่ยอมลงจากรถเพราะเข้าโรงเรียนสาย กล่อมก็แล้ว พูดดีก็แล้ว ก็ไม่ยอมลงจากรถ เดือดร้อนถึงแม่ ต้องขับรถวนกลับมาส่งอีกรอบ


ภาพที่ 3 ตั้งใจเรียน

วันนี้มีสอนชั้น ป. 4/5 ในรายวิชาสุขศึกษา นักเรียนตั้งใจเรียนดีมากค่ะ แต่ส่งงานไม่ครบเนื่องจากทำไม่เสร็จ ครูเลยให้ทำเป็นการบ้านต่อ เพื่อไปทำให้เสร็จแล้วมาส่งในวันถัดมา


ภาพที่ 4 ภูมิธรรมนำชีวิต

หลังจากที่สอนวิชาสุขศึกษา ได้มาควบคุมการสอนรายวิชาภูมิธรรมของนักเรียนชั้น ป. 6/1-ป.6/5 วันนี้นักเรียนโดนลงโทษเพราะมาเข้าเรียนสาย เข้าเรียนไม่ตรงเวลา

ภาพที่ 5 ซ้อมพิธีไหว้ครู

ภาคบ่ายของวันนี้ ไม่มีกิจกรรมการเรียนการสอน เพราะโรงเรียนมีกิจกรรมซ้อมพิธีไหว้ครู ซึ่งใช้เวลาในการจัดระเบียบเด็กนักเรียนนานมาก นักเรียนเริ่มเสียสมาธิบวกกับอากาศที่ร้อน ทำให้อยู่ไม่นิ่ง คุยกัน เล่นกัน เสียงดังทั่วลานกิจกรรม ใช้เวลาในการจัดระเบียบประมาณ 1.30 ชม. กว่าจะเอาอยู่ แต่ก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ พรุ่งนี้ขอให้เรียบร้อยกว่านี้นะคะ

ภาพที่ 6 rทำพานไหว้ครู

หลังจากซ้อมพิธีไหว้ครูเสร็จ ก็ตามธรรมเนียมค่ะ ทำพานไหว้ครู นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการทำพานไหว้ครูทุกคน จนพานล้นไปด้วยดอกไม้ ครูและนักเรียนช่วยกันทำจนพานเสร็จสมบูรณ์ ก็สวยเหมือนกันแฮะ


ภาพที่ 7 ดสร็จแล้ว

อันไหนพานดอก อันไหนพานธูปเทียน ดอกไม้เยอะพอๆกัน


ภาพที่ 8 โฉมหน้าผู้ถือพาน กับคุณครูที่ปรึกษา


ภาพที่ 9 ช่วยกันทำ ช่วยกันเก็บ


ภาพที่ 10 วาระสุดท้าย

หลังช่วยนักเรียนทำพานเสร็จ ทำกิจกรรมหน้าเสาธงช่วงเย็นเสร็จและส่งนักเรียนกลับบ้าน คณะครูทุกคนก็เข้าประชุมเพื่อเตรียมงานในวันรุ่งขึ้นและประชุมอีกหลายๆ เรื่อง เลิกประชุมตอน 19.00 น. กลับหอได้ค่ะ



หมายเลขบันทึก: 608639เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท