เรื่องเล่า รับน้องเข้าภาควิชา


เรื่องเล่า รับน้องเข้าภาควิชา

สวัสดีค่ะ ก็วันนี้จะมาเล่าเรื่องที่ตัวเอง เคยเป็นเฟชชี่ ใหม่ๆ น่ะค่ะ ก็ประทับใจในการรับน้องของคณะ และภาควิชาน่ะ เป็นการรับน้องที่น่ารักค่ะ ในวันที่รับน้องเข้าภาควิชาก็มีการ ตอนเช้าเราก็ไปวัดกันค่ะไปทำบุญที่วัดป่ากู่แก้วค่ะ และกลับมาที่คณะจัดกลุ่มมีการทำกิจกรรม ให้ความรู้และการทำงานเป็นกลุ่มค่ะ และก็มีการให้เล่นเกมส์เวียนฐานน่ะค่ะ แต่ล่ะฐานก็จะมีข้อคิดมีความรู้ ค่ะ และมีกิจกรรมที่ทำร่วมกับรุ่นพี่และเพื่อนๆและคณาจารย์ ค่ะ กิจกรรมในวันนั้นก็ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนมากขึ้นและรู้จักพี่ๆ และบุคลากร ของภาควิชา และทำให้มีสัมพันธ์ไมตรีกับพี่ๆและเพื่อนๆ ในวันนั้นทำให้เราได้อะไรหลายอย่าง ทั้วสนุกทั้งการใช้วิตร่วมกับผู้อื่นการปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่น

ก็เป็นอีกความทรงจำหนึ่งที่ไม่เคยลืม และเป็นความทรงจำที่เกิดขึ้นครั้งเดียวในชีวิตขงเรา ต่อให้เราไปเรียนที่อื่นหรือ ชิวไปเรียนที่อื่นคณะอื่น เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว ต่อให้มีการรับน้องอีกชักกี่ครั้งก็ไม่มีครั้งไหนจะเหมือนเดิมได้










หมายเลขบันทึก: 608508เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2016 03:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2016 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีกิจกรรมหลากหลายน่าดู และดูว่าสร้างสรรค์ไม่แพ้ที่อื่น ถึงแม้จะมีเปื้อนสีบ้างแต่ก็มีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น บำเพ็ญประโยชน์ ทำบุญ เข้าฐานฝึกความคิดและทักษะ ฯลฯ

ชื่นชม ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท