วันที่ 22 วนเวียน (15 มิถุนายน 2559)


ประชุม หลังเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จมีการนัดหมายนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูประชุมพร้อมกัน ณ ห้องปฏิรูปการศึกษา วันนี้หัวหน้าวิชาการได้อธิบายเกณฑ์การประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ การดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล จริง ๆ แล้วเป็นเกณฑ์การประเมินของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ใช้สำหรับให้ครูพี่เลี้ยงประเมิน ส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่นั้นคงจะตามมาทีหลัง...

วนเวียน วันนี้ชีวิตวนเวียนอยู่แต่ห้องพยาบาล หลังประชุมเสร็จฉันก็ไปทำแผลที่ข้อมือ ไม่รู้เหมือนกันว่าไปโดนอะไรมา เป็นมาได้หลายวันแล้ว ระหว่างรอสอนคาบที่สามก็สังเกตการสอนของครูพี่เลี้ยง ขณะที่ครูให้นักเรียนทำกิจกรรมการทดลองโดยอุปกรณ์ ได้แก่ แท่งเหล็กอะลูมิเนียมและยางสน ให้นักเรียนใช้มือสัมผัสผงยางสนและนำไปถูที่แท่งเหล็กให้เกิดเสียง เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อนักเรียนถูแท่งเหล็กโดยใช้แรงเยอะเกินไปและไม่ระมัดระวังจึงทำให้ปลายแท่งเหล็กบาดมือ ฉันจึงพานักเรียนไปทำแผลที่ห้องพยาบาล สวัสดีห้องพยาบาลเราเจอกันครั้งที่สองแล้วนะ

ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว + ของหวาน หิวนะแต่เมนูอาหารวันนี้มันแบบ.....และก็ทำให้อิ่มได้ไม่นาน ที่โรงเรียนนี้จะเป็นเมนูเส้นสองวัน คือ วันพุธและศุกร์ ประมาณบ่ายสามนี่จะเริ่มหิวตลอด ต้องพกนมมาโรงเรียนทุกวัน ฉันกับครูพี่เลี้ยงมักจะมีเสบียงติดตัวมา นม ขนม น้ำ ก็มันไม่ไหวจริง ๆ คนมันหิวต้องเข้าใจนะ หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จก็กลับไปที่ห้องพยาบาลอีกครั้ง ไปล้างแผล มีพยาบาลส่วนตัว (แอม) ถึงแม้ว่ามือหนักไปนิดแต่ก็โอเคอยู่ วันนี้เราเจอกันแค่นี้ก่อนนะห้องพยาบาล

ข้อสอบ O-NET บ่ายนี้วนเวียนอยู่กับการเฉลยข้อสอบ O-NET วิทยาศาสตร์ ป.6 ข้อสอบมีทั้งหมด 5 ชุด แต่ละชุดจะสลับข้อกัน บางคนก็ได้คะแนนน้อยมาก บางคนก็ผ่านครึ่ง คะแนนเต็ม 100 ไม่มีใครได้ถึง 70 สักคน พอตรวจข้อสอบเสร็จก็มาวิเคราะห์ว่าแต่ละข้อมีคนทำถูกกี่คน ข้อไหนบ้างที่เด็กยังทำไม่ได้หรือมีคนทำถูกน้อย เพื่อที่จะได้จัดเตรียมเนื้อหาที่จะติวให้นักเรียนในเรื่องนั้นให้มากขึ้น ร่วมด้วยช่วยกันกับครูพี่เลี้ยงในการคิดวิเคราะห์ข้อสอบ ขอบคุณอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยให้ความรู้เรื่องนี้ เมื่อครูพี่เลี้ยงถามว่าเคยวิเคราะห์ข้อสอบหรือยัง ฉันตอบได้ทันทีว่าเคยแล้วค่ะ มันมีประโยชน์มากจริง ๆ นอกจากนี้ต้องขอบคุณครูพี่เลี้ยงที่ให้ฉันเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะพัฒนานักเรียนในการสอบ O-NET ครั้งต่อไป

หมายเลขบันทึก: 608410เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท