แผนทดสอบหลังสอน (วันจันทร์ ที่ 6 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2559)


อาทิตย์ที่สี่ของการเป็นครู (นักศึกษาฝึกสอน) >>> วันนี้เป็นวันส่งแผนการสอนของสัปดาห์นี้ แต่เรายังทำไม่เสร็จ ไม่ใช่ไม่มีความรับผิดชอบแต่ไม่รู้ว่าจะเขียนแผนการสอน เกี่ยวกับเรื่องการทดสอบหลังเรียนอย่างไร เพราะจากที่เคยทดสอบที่ผ่านมา เรานำเอาการทบทวนรวมเข้ากับแผนการสอน ทำให้เวลาในการสอบที่กำหนด นักเรียนไม่สามารถทำได้ เพราะมีอุปสรรคในการสอบมากมาย จึงทำให้วัดผลได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงทำแผนมาแค่สามชั่วโมง แล้วมาคุยปรึกษากับครูพี่เลี้ยงเพื่อหาแนวทางการเขียนแผนนี้และในการส่งแผนเป็นวันอังคาร จากการปรึกษาครั้งนี้ ทำให้เราได้รู้ว่า

การเขียนแผนการสอนเกี่ยวกัยการทดสอบหลังเรียน เราเขียนวัตถุประสงค์เป็นเปอร์เซ็นที่ต้องการให้นักเรียนผ่านได้เลย และสาระสำคัญนำเอาทั้งหมดที่เราต้องการวัดในหน่วยนี้มาใส่และขั้นสอน ก็เหมือนกับแผนที่ผ่านมาแต่แก้ตรงกิจกรรม ดังนี้

ขั้นนำ นักเรียนฟังคำชี้แจงจากครูผู้สอน

ขั้นสอน นักเรียนทำแบบมทดสอบ

ขั้นสรุป นักเรียนส่งแบบทดสอบ

เป็นการเขียนกิจกรรมการเรียนรู้ที่สั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความมาก 55555

เมื่อนำแผนมาปรับปรุงและนั่งปั่นแผนก็มานั่งทบทวน เอานี่เรา !! สอนมาสองบทแล้วเหรอ ทำไมเร็วจัง ??

ทำให้เราพบว่า

>> เวลาไม่เคยช้าหรือเร็วแต่อยู่ที่คนเราจะเห็นคุณค่าของมันใช้มันให้มีประโยชน์แค่ไหน


หมายเลขบันทึก: 608108เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2016 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 06:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท